Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhận cờ thi đua xuất sắc

12:13, 17/01/2018

Sáng nay (17/1), Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018. 

Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2017, cơ quan chức năng đã phát hiện, khởi tố gần 2.250 vụ án hình sự, giảm 189 vụ so với năm 2016. Tuy nhiên, theo đánh giá, hoạt động của các loại tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, nhất là đối với nhóm tội phạm về ma túy, xâm phạm về sở hữu, trật tự an toàn xã hội, an toàn công cộng, môi trường. Đặc biệt, các đối tượng phản động đã câu kết với một số chức sắc tôn giáo cực đoan tổ chức kích động giáo dân, nhiều lần gây rối làm mất trật tự an ninh tại một số địa phương.

a
Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đối với công tác năm 2018, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung đối mới công tác cán bộ, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, đảm bảo chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Bên cạnh đó, chú trọng thực hiện các biện pháp chống oan sai và không bỏ lọt tội phạm, đảm bảo quyền con người, quyền công dân, cũng như nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả các bản kiến nghị, kháng nghị trong lĩnh vực kiểm sát án dân sự, hành chính, thi hành án dân sự và thi hành án hình sự.  

a
Trao cờ thi đua của Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho tập thể Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An
a
Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Viện kiểm sát nhân dân Nghệ An.

Tại hội nghị, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước trong năm 2017.

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn