Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hơn 3.000 thanh niên lên đường nhập ngũ

11:53, 06/03/2018

Năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 3.104 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 3.100 nam thanh niên và 4 nữ thanh niên.

Về chất lượng chính trị, có 2 thanh niên là đảng viên; có 1.276 thanh niên đã hoàn thành Lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, trong đó có 5 thanh niên ưu tú là giáo dân; 182 thanh niên theo các tôn giáo; 758 thanh niên là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Về sức khỏe, có 778 thanh niên có sức khỏe loại 1; 1.725 thanh niên có sức khỏe loại 2; 749 thanh niên có sức khỏe loại 3.

Về trình độ văn hóa, có 1.269 thanh niên tốt nghiệp cấp THCS; 1.779 thanh niên tốt nghiệp cấp THPT ; 204 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, cao đẳng, trung cấp.

Về tuổi đời, có 2.290 thanh niên tuổi từ 18 đến 20; có 768 thanh niên tuổi từ 21 đến 24; có 46 thanh niên tuổi từ 25 đến 27 tuổi...

Ghi nhận không khí giao nhận quân ở các địa phương trong tỉnh:

* Thị xã Thái Hoà

Toàn cảnh lễ giao nhận quân.
Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

Đợt giao quân này, thị xã Thái Hòa có 75 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 5 thanh niên làm nghĩa vụ công an nhân dân. Số thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 75%; trình độ Cao đẳng và Đại học chiếm 15%; 100% thanh niên nhập ngũ đã được học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng viên.

a
Đồng chí Nguyễn Đình Hòa – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Các thanh niên này được giao cho các đơn vị: Tổng cục kỹ thuật; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

a
Tặng quà động viên các tân binh trước giờ nhập ngũ.

Thu Trang – Quang Huy – Đài TTTH Thái Hoà

* Nghĩa Đàn

Huyện Nghĩa Đàn có 138 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ đợt này. Các thanh niên được tuyển chọn có độ tuổi từ 18 - 25, sức khoẻ đảm bảo, tư cách đạo đức tốt, trong đó có 7 thanh niên trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

a
Toàn huyện Nghĩa Đàn có 138 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018.

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được địa phương thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đạt 100% chỉ tiêu giao.

a
Lãnh đạo huyện tặng quà cho các đơn vị nhận quân và tân binh.

Đợt này, huyện Nghĩa Đàn bàn giao quân về các đơn vị: Quân chủng Phòng không – Không quân; Sư đoàn 324/Quân khu IV; Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Nghệ An; Trung đoàn 764/Bộ Chỉ huy Quân sự Nghệ An.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn

* Con Cuông

Đợt giao quân lần này, huyện Con Cuông có 98 thanh niên ưu tú trúng tuyển lên đường nhập ngũ, đã được tuyển chọn theo đúng chỉ tiêu, tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa. Các tân binh trong độ tuổi từ 23 – 26, con em các dân tộc: Thái, Đan Lai, Mường, Kinh.

a
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Đình Hùng thắp lửa truyền thống trong lễ giao nhận quân.

Huyện đã giao đủ chỉ tiêu đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định cho các đơn vị: Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Sư đoàn 968; Công an tỉnh.

a
Toàn cảnh lễ giao quân.

Bảo Ngọc - Bá Hậu

* Tân Kỳ

Toàn cảnh lễ giao nhận quân.
Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

Năm nay, huyện Tân Kỳ có 164 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân được phân bổ về các đơn vị: Sư Đoàn 324, Lữ Đoàn 283 của Quân khu 4; Sư Đoàn 375 của Quân chủng Phòng không – Không quân; Trung Đoàn 764 của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ biên phòng tỉnh; Công an tỉnh. Lễ giao, nhận quân đã được các huyện Tân Kỳ tổ chức nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm.

a
Đồng chí Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đánh trống hội quân.
a
Đồng chí Phan Văn Giáp - Phó Bí thư Huyện ủy tặng hoa cho các tân binh.

Đến 9 giờ sáng, công tác giao nhận quân được huyện Tân Kỳ bàn giao đầy đủ chỉ tiêu cho các đơn vị, đạt 100% kế hoạch.

a
Các tân binh lưu luyến người thân trước khi lên đường nhập ngũ.

Phương Thảo – Như Lành – Đài TTTH Tân Kỳ

* Anh Sơn

a
Toàn cảnh buổi lễ.

Năm 2018, huyện Anh Sơn có 122 công dân được tuyển chọn, gọi nhập ngũ. Trong đó, có 12 tân binh dân tộc Thái, 5 tân binh tôn giáo; 5% tân binh có trình độ Đại học, Cao đẳng. 

Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các đơn vị và tân binh.
Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các đơn vị và tân binh.

Tân binh huyện Anh Sơn được bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn 324, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

aThân nhân các tân binh lưu luyến trước giờ lên đường.

Thái Hiền – Đài TTTH Anh Sơn

* Thị xã Hoàng Mai

Đợt tuyển quân lần này, thị xã Hoàng Mai có 83 tân binh được bàn giao về các đơn vị, gồm: Quân chủng Hải quân 70 chiến sỹ; Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An 5 chiến sỹ; Công an Nghệ An 3 chiến sỹ; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An 5 chiến sỹ.

a
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Công tác xét duyệt ở cơ sở đảm bảo công bằng, dân chủ, khám tuyển sức khỏe được thực hiện nghiêm túc, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

cTân binh nhận hoa, chụp ảnh lưu niệm với bạn bè trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.
Tân binh chia tay người thân trước giờ lên đường.

Ngay sau khi thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, các đồng chí lãnh đạo thị xã, Ban Chỉ huy quân sự thị xã và đại diện chính quyền địa phương đã tặng hoa, quà , dặn dò các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. 

Nguyễn Vân – Đài TTTH Hoàng Mai

* Quỳ Châu

Đợt này, huyện Quỳ Hợp bàn giao 84 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ có độ tuổi từ 18 – 21. Sức khoẻ tân binh loại 1, 2 đạt 93%.

A
Lãnh đạo huyện động viên các tân binh trước giờ lên đường.

Các tân binh được bàn giao về các đơn vị: Sư đoàn 968; Biên phòng tỉnh Nghệ An; Trung đoàn E764 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Bé Vinh – Đài TTTH Quỳ Châu

* Nam Đàn

Các đại biểu tham dự lễ giao nhận quân.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Đợt giao quân lần này, toàn huyện Nam Đàn có 165 thanh niên lên đường tòng quân thực hiện nghĩa vụ.  Trong đó, 152 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, 13 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an, phân bổ về các đơn vị: Lữ đoàn 134 - Bộ tư lệnh thông tin, Bộ tham mưu Quân Khu 4, Lữ đoàn 414/QK4, Lữ đoàn 16/QK4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An.

a
Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

Thuý Tình – Đậu Thắng – Đài TTTH Nam Đàn

* Quỳ Hợp

Trong đợt giao quân lần này, toàn huyện Quỳ Hợp có 170 tân binh lên đường nhập ngũ. Với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, huyện Qùy Hợp đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu trên giao. 100% tân binh có đủ sức khoẻ, chất lượng đầu vào của thanh niên khám tuyển năm nay khá đồng đều kể cả trình độ học vấn và thể lực.

a
Lãnh đạo huyện tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

170 tân binh của huyện Qùy Hợp được bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn 324 - Quân khu IV, Đồn biên phòng tỉnh Nghệ An, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Tổng cục kỹ thuật.

a
Những cái bắt tay động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Thu Hường – Đài TTTH Quỳ Hợp

* Nghi Lộc

Tại buổi lễ giao nhận quân, Nghi Lộc đã bàn giao 177 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự cho các  đơn vị: Sư đoàn 375 – Quân chủng Phòng quân - Không quân, Sư đoàn 324 – Quân khu 4, Bộ dội biên phòng tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An, Trung đoàn 764 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An.

a
Lãnh đạo huyện thực hiện nghi lễ đốt lửa truyền thống trong lễ giao nhận quân.

Chất lượng công dân nhập ngũ năm nay 100% công dân có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; trình độ học vấn 12/12 chiếm gần 50%, 9 tân binh có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp, 2 tân binh là đảng viên.

a
Thân nhân các tân binh không giấu được những giọt nước mắt xúc động khi chia tay người con của mình lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Trần Hoa – Đài TTTH Nghi Lộc

* Kỳ Sơn

Toàn cảnh lễ giao nhận quân.
Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

Phấn khởi, hào hứng trong ngày hội tòng quân là tâm trạng chung của 90 thanh niên của huyện vùng cao Kỳ Sơn, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 81 công dân tham gia làm nghĩa vụ quân sự và 9 công dân làm nghĩa vụ công an.

a
Lãnh đạo huyện tặng quà động viên các tân binh trước giờ lên đường.

Các tân binh được giao về các đơn vị: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sư đoàn 324, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn 324, thuộc bộ chỉ huy quân sử tỉnh.

a
Thanh niên huyện Kỳ Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ.

Lữ Phú – Đài TTTH Kỳ Sơn

* Diễn Châu

Với mục tiêu tuyển người nào chắc người đó, năm 2018, huyện Diễn Châu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ đạt cả về số lượng và chất lượng. Trong số 316 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018, có 70 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó 18 tân binh có trình độ Đại học, Cao Đẳng.

a
Lãnh đoạ huyện tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

300 thanh niên sẽ nhận nhiệm vụ ở 6 đơn vị gồm: Lữ đoàn 126 - Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Tăng thiết giáp, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16 - Quân khu 4, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trung đoàn 764 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An; 16 thanh niên tham gia lực lượng Công an nhân dân.

Vân Anh - Đài TTTH Diễn Châu

* Quỳnh Lưu

Đợt 1 năm nay, huyện quỳnh lưu có 264 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 250 thanh niên lên tham gia nghĩa vụ quân sự và 14 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an.

Toàn cảnh lễ giao nhận quân.
Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

250 thanh niên lên đường nhập ngũ được phân về: Bộ tư lệnh Tăng Thiết Giáp , Sư đoàn 324 (Quân khu 4); Sư đoàn 968, Biên phòng Nghệ An  và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

a
Các tân binh vui vẻ chia tay người thân trước giờ lên đường.

Tuổi đời thanh niên nhập ngũ từ 18 đến 26, trình độ văn hóa tốt nghiệp THCS trở lên, trong đó có 6 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học. Đặc biệt trong số thanh niên trúng tuyển có 30 thanh niên vùng giáo và 10 thanh niên dân tộc Thái.

Thanh Toàn – Lê Nhung – Đài TTTH Quỳnh Lưu

* Yên Thành

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Năm nay, toàn huyện Yên Thành có 279 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an, đảm bảo các tiêu chuẩn về chính trị, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, sức khỏe.

Lãnh đạo huyện đánh trống
Lãnh đạo huyện đánh trống hội quân.

Các tân binh được biên chế vào Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Binh chủng tăng thiết giáp, Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 16 - Quân khu 4; Trung đoàn 764 - Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

a
Trái ngược với sự hăng hái của các tân binh là sự lưu luyến không lỡ rời xa của người thân trước giờ nhập ngũ.

Đài TT-TH Yên Thành

* Thanh Chương

a
Địa phương tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Đợt này, huyện Thanh Chương đã giao 290 tân binh cho các đơn vị quân đội gồm: Sư đoàn 424, Lữ đoàn công binh 414, Lữ đoàn 80 thông tin, Lữ đoàn 16 pháo binh, Quân khu 4, Bộ chỉ huy Quân sự Nghệ An, Biên phòng Nghệ An, Binh chủng Phòng không - Không quân và 13 thanh niên tham gia vào lực lượng công an nhân dân.

a
Lãnh đạo huyện động viên các tân binh trước giờ lên đường.

Đình Hà - Đài TT-TH Thanh Chương