Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn động viên các tân binh nhập ngũ

11:01, 06/03/2018

Trong không khí phấn khởi những ngày đầu xuân Mậu Tuất, sáng nay (6/3), cùng với các địa phương trong tỉnh, thành phố Vinh tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

 

a
Lễ đón lãnh đạo tỉnh, Quân khu 4 đến dự lễ giao nhận quân.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Trần Võ Dũng – Chính uỷ Quân khu 4; Đại tá Trần Văn Hùng – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Võ Viết Thanh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh; đại diện lãnh đạo Sở, ban ngành; các đồng chí trong BTV Thành uỷ, Thường trực HĐND, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Vinh.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Đợt này, thành phố Vinh có 159 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ độ tuổi từ 18 – 26 tuổi. Trong đó, 100% số thanh niên nhập ngũ có trình độ văn hoá từ lớp 9 trở lên, là đoàn viên thanh niên có đạo đức tốt; sức khoẻ loại I và loại II chiếm gần 80%.

a
TP Vinh bàn giao 159 thanh niên nhập ngũ đợt này.
a
Đồng chí Võ Viết Thanh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh thực hiện nghi lễ thắp lửa truyền thống.
a
Chủ tịch UBND Thành phố Vinh Nguyễn Hoài An đánh trống hội quân.

Các tân binh thành phố Vinh sẽ được bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn 324, Lữ đoàn 80, Lữ đoàn 238, Quân khu 4; Bộ tư lệnh Cảnh sát biển; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Công an tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa động viên các tân binh.
a
Bí thư Thành uỷ Vinh Võ Viết Thanh dặn dò các tân binh nỗ lực rèn luyện xứng đáng với truyền thống Thành phố đỏ anh hùng.

Buổi giao nhận quân diễn ra nhanh gọn, an toàn. Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh và đông đảo thân nhân tân binh đến động viên đã khiến Lễ giao nhận quân thực sự trở thành ngày hội tòng quân. Đúng 9 giờ các tân binh, lên đường về đơn vị mới.

a
Đại tá Trần Văn Hùng – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh động viên các tân binh trước giờ lên đường.

Một số hình ảnh khác tại lễ giao nhận quân:

a
Bố chỉnh lại trang phục cho con trai trước giờ hội quân.
a
Bịn rịn chia tay...
a
...Ánh mắt lo lắng của tân binh...
a
...Nhưng cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần bởi những người đồng đội.
a
Trong ảnh, bà nội của tân binh Trịnh Khắc Hưng ở xóm 14, xã Nghi Phú từ Thanh Hoá vào Vinh để chia tay người cháu lên đường nhập ngũ. Trước giờ lên đường, niềm mong mỏi duy nhất của bà đối với người cháu nội là cố gắng rèn luyện để trở thành niềm tự hào của gia đình. Theo chia sẻ của gia đình, Hưng là con trai duy nhất, vì vậy trong giờ phút chia tay người bà, người mẹ, người chị... không giấu được những giọt nước mắt.
a
Các đơn vị điểm danh giao nhận quân.
... Lưu luyến trong giờ phút chia tay...
... Lưu luyến trong giờ phút chia tay...
Các tân binh cũng không thể giấu được cảm xúc.
Các tân binh nghẹn ngào chia tay người thân...
a
... Tất cả đều mong muốn những tân binh này phấn đấu rèn luyện, trưởng thành, thực sụ là người chiến sĩ của quê hương Bác Hồ, góp phần cùng Đảng, toàn quân, toàn dân hoàn thành nhiệm vụ của chiến lược của Cách mạng trong thời kỳ mới.

Thuỳ Dương