Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ đội biên phòng tỉnh tuyên truyền giáo dục pháp luật cho người dân biên giới

17:12, 14/04/2018

Trong các ngày từ 9 - 14/4, Đồn Biên phòng Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An) đã phối hợp với chính quyền xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân tại 6 bản giáp biên giới Việt Nam – Lào.

 

Toàn cảnh lớp học.
Toàn cảnh lớp học.

Đã có 380 lượt cán bộ và người dân ở các bản gồm: Buộc, Kèo Phà Tú, Kèo Nam, Xám Thang, Huồi Bắc và Cha Nga được phổ biến, truyên truyền các nội dung: Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”; Nghị định 34/2014/NĐ-CP về Quy chế khu vực biên giới đất liền nước CHXHCN Việt Nam; Luật Biên giới quốc gia; Luật Phòng, chống ma túy; Luật Phòng chống mua bán người…

a
Nội dung tuyên truyền là các Chỉ thị, Nghị định, Luật liên quan đến biên giới.

Đặc biệt, BTC đã tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của các học viên. Trong đó, tập thể bản Buộc và cá nhân anh Kha Bún Mi - Trưởng bản Buộc đạt kết quả xuất sắc nhất.

Không chỉ người dân mà cán bộ các bản cũng tham gia học tập.
Không chỉ người dân mà cán bộ các bản cũng tham gia học tập.

Qua đợt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật này đã góp phần nâng cao nhận thức cho đồng bào các bản giáp biên giới về pháp luật của Nhà nước, nhất là pháp luật liên quan đến biên giới./.

Phương Linh