Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lữ đoàn xe tăng 215 đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

16:32, 10/04/2018

Sáng 10/4, tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Lữ đoàn xe tăng 215, Binh chủng Tăng - Thiết giáp đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (10/4/1973 – 10/4/2018) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ Quốc hạng Nhất.

 

Tới dự có Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết giáp; Đại tá Hoàng Văn Lợi – Chủ nhiệm chính trị Binh chủng Tăng thiết giáp.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tiền thân của Lữ đoàn xe tăng 215 là Trung đoàn xe tăng 215, thành lập ngày 10/4/1973, đúng giai đoạn ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với nhiệm vụ là đơn vị dự bị cơ động chiến lược của Bộ Quốc phòng, trực thuộc Bộ Tư lệnh Thiết giáp.

Sự ra đời của Trung đoàn xe tăng 215 phản ánh bước phát triển mới của Bộ đội xe tăng, thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Quân đội về lực lượng tăng thiết giáp trong tác chiến binh chủng hợp thành.

Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Kể từ khi thành lập đến nay, Lữ đoàn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của Binh chủng về khả năng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, bảo quản vũ khí, trang bị kỹ thuật, xây dựng cơ sở, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn đóng quân, cũng như giúp đỡ địa phương phát triển kinh tế.

Đại tá Phan Hải Long – Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn xe tăng 215 đọc diễn văn về truyền thống 45 của Lữ đoàn
Đại tá Phan Hải Long – Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn xe tăng 215 đọc diễn văn ôn lại truyền thống 45 năm xây dựng và phát triển của Lữ đoàn.

Với những thành tích đạt được, đơn vị đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương kháng chiến hạng Nhất, Huân chương chiến công hạng Nhì; Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ đổi mới”; nhiều năm liền được Bộ quốc phòng tặng cờ đơn vị huấn luyện giỏi; năm 2016 được Thủ tướng chính phủ tặng Cờ thi đua; năm 2017 được Bộ quốc phòng tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong toàn quân…                 

Chặng đường 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Lữ đoàn là điểm tựa vững chắc để đơn vị hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết phát biểu chỉ đạo
Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết giáp ghi nhận những thành tích và sự tiến bộ, trưởng thành của Lữ đoàn xe tăng 215.

Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí mong muốn, trong giai đoạn Cách mạng mới, Lữ đoàn tiếp tục nêu cao phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” của Bộ đội Tăng thiết giáp, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, ra sức xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

a
Lữ đoàn xe tăng 215 đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí đã trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Lữ đoàn xe tăng 215 vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua. Đây tiếp tục là nguồn động viên để Lữ đoàn bước vào một chặng đường phát triển mới với quyết tâm xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với truyền thống Binh chủng anh hùng trên mọi mặt trận, nhiệm vụ được giao.

a
Đại diện lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng Lữ đoàn.

Dịp này, Lữ đoàn xe tăng 215 đã tổ chức các chương trình giao lưu nghệ thuật quần chúng với chủ đề “45 năm dưới cờ quyết thắng” với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó có truyền thống 45 năm của Lữ đoàn xe tăng 215./.

Thanh Toàn – Đài TTTH Quỳnh Lưu