Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bắt giữ đối tượng vận chuyển động vật hoang dã quý hiếm

16:07, 03/05/2018

Sáng 3/5, Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm.

Theo nguồn tin từ quân chúng nhân dân, tại địa phận xóm 13 xã Thanh Dương (Thanh Chương) có 1 đối tượng đang có hành vi vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm.

Đối tượng cùng tang vật vụ án
Đối tượng cùng tang vật vụ án

Vào hồi 15h30’ ngày 02/5/2018, tổ công tác Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành kiểm tra, xác minh và phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Hải đang vận chuyển 6 cá thể động vật (nghi là rắn). Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc xuất xứ số động vật nói trên nhưng đối tượng không xuất trình được, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ tang vật và yêu cầu về trụ sở Công an huyện làm việc.

Cận cảnh cá thể hổ mang chúa nặng 1,7 kg
Cận cảnh cá thể rắn hổ mang chúa nặng 1,7 kg

Tại cơ quan, đối tượng đã khai nhận là Nguyễn Văn Hải (SN 1954) trú tại xóm 10 xã Thanh Dương huyện Thanh Chương, chuyên làm nghề thu mua rắn và bán cho khách có nhu cầu. Tang vật thu được bào gồm 6 cá thể rắn, trong đó có 1 cá thể rắn hổ mang chúa nặng 1,7 kg (đã được đông lạnh) thuộc nhóm 1B, là động vật hoang dã nằm trong danh mục nguy cấp, quý hiếm được nhà nước ưu tiên bảo vệ và 5 cá thể rắn còn lại đang còn sống được nhốt trong 1 chiếc lồng sắt bao gồm rắn hổ mang, hổ chì, hổ ngựa, cạp nia và rắn ráo.

Đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng tại cơ quan công an

Vụ án đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Thành Trung