Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tiếp nhận 98 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

16:14, 11/05/2018

Sáng nay (11/5), tại thị xã Phôn Xa Vẳn, tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào, Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An và Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh của nước bạn Lào đã tổ chức hội đàm tiếp nhận bàn giao 98 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào.

Dự và chủ trì hội đàm về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An và lãnh đạo các tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xay Xổm Bun, CHDCND Lào.

Tại hội đàm, lãnh đạo các tỉnh cũng đã thảo luận và thống nhất nội dung về đánh giá kết quả thực hiện, công tác phối hợp trong tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi hội đàm.

Trong thời gian tới, 2 bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự hợp tác giữa các tỉnh trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn địa bàn; đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ Việt nam và Lào về truyền thống cách mạng của hai nước đã được các thế hệ đi trước dày công vun đắp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An cảm ơn sự hợp tác có hiệu quả, chí tình của cấp ủy, chính quyền lực lượng vũ trang và nhân dân các tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xay Xổm Bun, CHDCND Lào trong công tác phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ Đội quy tập, tìm kiếm, cất bốc được 98 hài cốt liệt sỹ. Để hôm nay, 3 tỉnh của nước bạn tổ chức lễ bàn giao cho tỉnh Nghệ An, đưa các liệt sỹ về nước an táng.

a
Lãnh đạo các tỉnh ký biên bản bàn giao hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam và biên bản ghi nhớ công tác phối hợp tìm kiếm mùa khô năm 2017 - 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa mong muốn: Thời gian tới, các tỉnh bạn tiếp tục quan tâm giúp đỡ về mọi mặt, đặc biệt là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho cán bộ chiến sỹ Đội quy tập khi làm nhiệm vụ ở những vùng rừng núi hiểm trở, nhiều khó khăn.

a
Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An tặng quà cảm ơn Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh nước bạn Lào.

Ngay sau hội đàm, lãnh đạo các tỉnh đã ký biên bản bàn giao 98 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam; bản ghi nhớ trong công tác phối hợp tìm kiếm mùa khô năm 2017 – 2018 trước sự chứng kiến của Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An và các tỉnh của nước bạn Lào./.

Ngọc Mai