Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới

14:51, 14/09/2018

Sáng nay (14/9), Đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 09 - CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng (khóa XI) về "Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới" do Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với huyện Qùy Hợp về kết quả thực hiện Chỉ thị số 09 - CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng (khóa XI) tại huyện Quỳ Hợp.  

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồ Lê Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, các Ban, ngành có liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình, kết quả công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong những năm qua do đồng chí Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp trình bày.
 
Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc là nhiệm vụ quan trọng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, Ban chỉ đạo huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, các nội dung của Chỉ thị đã được các Ban ngành lồng ghép với các phong trào thi đua một cách khoa học, hiệu quả, trong đó nổi bật là các phong trào “Xóa đói giảm nghèo”, “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và chấp hành pháp luật.
Đồng chí Hồ Lê Ngọc, TUV, Bí thư huyện ủy báo cáo kết quả thực hiện chỉ thị 09 với đoàn kiểm tra.jpg
Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 09 với đoàn kiểm tra.
Trong 6 năm qua, huyện Quỳ Hợp đã tổ chức 89 buổi học tập tuyên truyền pháp luật với gần 16.000 lượt người. Công tác phối hợp quần chúng tham gia phòng ngừa, phát hiện đấu tranh tố giác tội phạm luôn được các cấp, các ngành và lực lượng công an huyện tiến hành thường xuyên có hiệu quả; có 1.822 phiếu tố giác tội phạm, 867 nguồn tin, 974 đơn thư tố giác có giá trị giúp làm rõ 213 vụ việc, điều tra khám phá 518 vụ phạm pháp hình sự; bắt giam và xử lý lý 943 đối tượng, trong đó có 45 đối tượng truy nã. Đã phát hiện, bắt giữ 108 vụ với 136 đối tượng phạm tội buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Tiếp tục duy trì hoạt động của các mô hình quần chúng tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Hiện toàn huyện duy trì hoạt động của 30 mô hình tổ chức quần chúng các loại, trong đó đã xây dựng được 04 mô hình mới. Các mô hình tiêu biểu là “Tiếng kẻng bình yên”, “Dòng họ tự quản”, “Tổ tuần tra nhân dân”..… 
 
Cũng tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã được nghe nhiều ý kiến, kinh nghiệm và kiến nghị đề xuất về những vấn đề rút ra trong quá trình thực hiện Chỉ thị 09 từ các thành viên Ban chỉ đạo, các Ban, ngành của huyện. 
 
Kết luận buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị 09 của Ban thường vụ huyện Quỳ Hợp thông qua những cách làm thiết thực, cụ thể mang lại hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu khẳng định: đoàn công tác sẽ ghi nhận, tiếp thu đầy đủ và báo cáo lại với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác thực hiện Chỉ thị số 09 - CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng (khóa XI) về “Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” của huyện Quỳ Hợp.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, giám đốc công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra tỉnh ủy quán triệt mục đích, yêu cầu đợt kiểm tra.jpg
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Hợp tiếp tục chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Hợp tiếp tục chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào; trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác thực hiện, chủ động tuyên truyền vận động gia đình và người dân tích cực tham gia. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, tổ chức vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm và năng lực đảm bảo ANTT, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ sát với từng lĩnh vực, đối tượng, địa bàn. Động viên các tập thể, cá nhân tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh, phòng chống tội phạm…
 
Trong quá trình kiểm tra đoàn công tác sẽ đi kiểm tra tại 3 địa phương trong huyện Quỳ Hợp về công tác thực hiện Chỉ thị số 09 - CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng (khóa XI) về “Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”./.
 
Huy Nhâm