Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đụng độ tại Syria và Yemen gây nhiều thương vong

07:10, 26/04/2011
Ngày 25/4, quân đội Syria cùng xe tăng và xe bọc thép đã tiến vào thành phố Daraa, cách thủ đô Damacus 100km về phía Nam.

 

 

  

Những người biểu tình phản đối chính phủ ở thành phố Sanaa.

 

Truyền hình al-Jazeera cho biết dưới sự yểm trợ của các loại vũ khí hạng nặng, khoảng 3.000 binh sỹ đã chiếm các địa điểm trọng yếu ở trung tâm thành phố Daraa nhằm chặn làn sóng nổi dậy của lực lượng chống đối. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong đợt tấn công này của quân đội Syria.

 

Ngay sau khi chiếm thành phố Daraa, quân đội Syria đã cho đóng toàn bộ cửa khẩu biên giới trên bộ với nước láng giềng Jordan để ngăn các phần tử nổi dậy chạy trốn khỏi thành phố này.


Bộ Các vấn đề Truyền thông Jordan đã xác nhận thông tin trên, đồng thời nói rõ hai cửa khẩu chính ở thành phố Daraa và thành phố Nassib đã bị đóng.


Trong khi đó tại Yemen, nhiều vụ đụng độ đã xảy ra giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh tại 5 tỉnh Sanaa, Taiz, Al-Hudaida, Ibb và Aden.


Các nhà tổ chức cho biết ít nhất 10 người bị bắt giữ và hàng chục người bị thương.


Các cuộc biểu tình nổ ra sau khi giới thanh niên nước này ra tuyên bố phản đối kế hoạch của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), theo đó cho phép Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức trong vòng 30 ngày để đổi lấy quyền miễn truy tố đối với ông và gia đình.


Những người biểu tình nói rằng họ sẽ tiếp tục gây sức ép buộc ông Saleh phải từ chức ngay lập tức, đồng thời tiến hành xét xử ông cùng toàn bộ các thành viên trong gia đình.

 

(Theo Báo Đảng CSVN)