Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

LHQ quan ngại về tình hình Sudan

14:19, 16/06/2011
Tổng thư ký Ban Ki-moon ngày 15/6 lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bất ổn hiện nay tại khu vực Nam Kordofan của Sudan.

 

Bất ổn về anh ninh tại khu vực này đã làm nhiều dân thường thiệt mạng, hàng chục nghìn người phải đi sơ tán. Ông Ban Ki-moon yêu cầu các bên liên quan ngừng ngay các hoạt động quân sự tại khu vực này.

 

Cuộc chiến giữa lực lượng miền Bắc và miền Nam Sudan tại khu vực giàu dầu mỏ Nam Kordofan từ ngày 5/6 đã làm gia tăng căng thẳng tại khu vực này.

 

Theo Chương trình Lương thực Thế giới, có khoảng 60.000 người đã phải sơ tán khỏi Nam Kordofan và Sứ mệnh Liên Hợp Quốc tại Sudan đã kêu gọi tăng cường viện trợ nhân đạo tại khu vực. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi các bên chấm dứt tình trạng thù địch hiện nay, và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên cứu trợ làm việc, nhằm hỗ trợ người dân và đảm bảo an toàn và an ninh cho các nhân viên của Liên hợp quốc.

 

Ông Ban Ki-moon cũng hoan nghênh các nỗ lực ủa Liên minh châu Phi nhằm giúp các bên liên quan giải quyết bất đồng thông qua các giải pháp hòa bình, đồng thời khuyến khích các bên đạt được thỏa thuận hòa bình càng sớm càng tốt.

 

(Theo VOVNews)