Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Nga cách chức một loạt tướng lĩnh

09:29, 15/06/2011
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh cách chức một loạt quan chức cao cấp của Bộ Nội vụ trên cơ sở thực hiện chủ trương tinh giản và biên chế lại lực lượng Công an thành Cảnh sát Nga.

 

Trong số những quan chức bị cách chức lần này có Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ Nga, thượng tướng Mikhail Sukhodolsky; Thứ trưởng Evgheny Shkolov; Thứ trưởng kiêm Trưởng ban Điều tra, trung tướng Aleksey Anichin; Giám đốc Sở Nội vụ Saint-Peterburg và tỉnh Leningrad, trung tướng Vladislav Piotrovsky.

Riêng Thứ trưởng thứ nhất Sukhodolsky, người phụ trách lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và khu trung tâm, được đánh giá có nhiều khả năng nhất để thay thế đương kim Bộ trưởng Rashid Nurgaliev, đã được bổ nhiệm thay thế tướng Piotrovsky.

Tổng thống Medvedev cũng đã ký sắc lệnh bổ nhiệm trung tướng Alexander Gorovyi, Giám đốc Sở Nội vụ khu Stavropol, làm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ; trung tướng Valery Kozhokar, Giám đốc Sở Nội vụ Trung tâm và trung tướng Igor Aleshin làm thứ trưởng Nội vụ.

Trong số những quan chức khu vực được bổ nhiệm lần này có thiếu tướng Alexander Trofimov, Thứ trưởng thứ nhất lên làm Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Ingusetia.

 

(Theo TTXVN)