Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sập hầm lò ở Trung Quốc, 40 thợ mỏ bị chôn vùi

09:13, 04/07/2011
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để cứu sống 40 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới hầm khai thác than ở hai tỉnh Quý Châu và Quảng Tây trong hai vụ tai nạn hầm lò khiến ba thợ mỏ thiệt mạng, Tân Hoa xã ngày 3-7 cho biết.

 

Một nhân viên cứu hộ đi vào mỏ than Ngưu Bằng chuẩn bị cứu hộ nạn nhân - Ảnh: Xinhua

 

Tại mỏ Ngưu Bằng, huyện Bình Đường (Quý Châu), tai nạn xảy ra lúc 9g30 ngày 2-7 khi có 29 thợ mỏ đang vào ca. Hơn 1.000 cảnh sát và dân quân đã được điều động đến hiện trường ngay sau tai nạn cùng với 17 máy bơm nước. Tám thợ mỏ đã được đưa lên mặt đất an toàn ngay sau đó.

 

Trong khi đó tại Quảng Tây, một vụ sập hầm khai thác than ở Hợp Sơn làm ít nhất 3 người chết và 19 người vẫn đang bị chôn vùi khi ước tính khoảng 7.000m3 đất đá sụp xuống nơi các thợ mỏ đang làm việc, cách mặt đất khoảng 390m. Lực lượng cứu hộ phải đào một đường hầm rộng 30m để chuẩn bị đưa đội cứu hộ xuống nơi các thợ mỏ đang mắc kẹt. Có 50 thợ mỏ đã thoát khi tai nạn xảy ra.

 

Nổ khí gas, nước tràn vào hầm lò và hỏa hoạn là những tai nạn thường xảy ra ở các mỏ khai thác than của Trung Quốc. Cơ quan Quản lý an toàn mỏ than Trung Quốc cho biết có 2.433 thợ mỏ đã thiệt mạng trong các tai nạn năm 2010.

 

(Theo Tuổi trẻ)