Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Động đất 7,5 độ richter ở Nam Á: Gần 280 người thiệt mạng

07:43, 27/10/2015

Theo con số thống kê mới nhất, gần 280 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,5 độ Richter ở khu vực Nam Á.

 

Trận động kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 2 giờ 09 phút chiều 26/10 (giờ địa phương). Tâm chấn được xác định có độ sâu 193 km ở vùng núi Hindukush, nằm dọc biên giới giữa Pakistan-Afghanistan.

Trận động kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 2 giờ 09 phút chiều 26/10 (giờ địa phương). Tâm chấn được xác định có độ sâu 193 km ở vùng núi Hindukush, nằm dọc biên giới giữa Pakistan-Afghanistan.

Phần lớn các thương vong được báo cáo từ Pakistan, nơi 214 người đã thiệt mạng và hơn 1.800 người bị thương. Trong đó, đau lòng nhất là tại thành phố Taloqan, thủ phủ tỉnh miền Bắc Takhar, 12 học sinh của trường nữ sinh Bibi Hajira ở thành phố này đã thiệt mạng do giẫm đạp khi cố gắng chạy ra khỏi ngôi trường vào thời điểm động đất xảy ra.

Một nhân viên cứu hộ tại thành phố Peshawar, Pakistan cho biết, số thương vong còn có thể tiếp tục tăng cao vì tại nhiều nơi ở khu vực miền núi, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận:

"Công việc cứu hộ tại khu vực thành phố  đã gần như hoàn thành. Tuy nhiên, công tác cứu hộ ở khu vực vùng núi còn gặp nhiều khó khăn. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện muộn vào tối qua chủ yếu là những người ở khu vực miền núi”

Ngay sau khi xảy ra trận động đất, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nhanh chóng trợ giúp những người bị ảnh hưởng, đồng thời thành lập một nhóm giải quyết khủng hoảng nhằm giải quyết tình hình khẩn cấp ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tâm chấn của trận động đất này nằm cách vài trăm km so với trận động đất mạnh 7,7 độ Richter, xảy ra hồi tháng 10/2005, làm hơn 75 nghìn người thiệt mạng. Khu vực Casmia do Ấn Độ kiểm soát và khu tự trị Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, thậm chí là người dân ở thủ đô Newdelhi cũng cảm nhận được dư chấn của trận động đất này.

(Theo VOV)