Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Slovakia đã quyết định cho phép NATO hiện diện tại nước này

15:12, 29/10/2015

Ngày 28/10, nội các Slovakia đã thông qua quyết định cho phép Đơn vị lực lượng hỗn hợp NATO (NFIU) hiện diện tại nước này vào năm 2016, theo chủ trương đã được các Bộ trưởng Quốc phòng Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông qua hôm 8/10 tại Brussels (Bỉ).

NATO được phép hiện diện tại Slovakia. (Nguồn: Reuters)
NATO được phép hiện diện tại Slovakia. (Nguồn: Reuters)

Theo kế hoạch, NFIU sẽ đặt các doanh trại ở khu Vajnory thuộc thủ đô Bratislava với quân số 41 người, trong đó có 21 người thuộc Lực lượng vũ trang Slovakia. Số binh sỹ còn lại đến từ các quốc gia thành viên NATO khác như CH Séc, Mỹ, Đức, Hungary, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Romania.

Trước đó, tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO hồi đầu tháng, khối quân sự này đã nhất trí thành lập thêm hai căn cứ mới ở Hungary và Slovakia. Hai đơn vị mới này sẽ phối hợp với 6 căn cứ đã được triển khai trong tháng 9/2015 tại Bulgaria, Estonia, Latvia, Litva, Ba Lan và Romania.

Trong diễn biến liên quan, Văn phòng Tổng thống Romania cùng ngày cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến diễn ra vào ngày 4/11 tới ở Bucharest, 9 quốc gia Trung và Đông Âu (gồm Bulgaria, Cộng hòa Séc, Estonia, Hungary, Latvia, Litva, Ba Lan, Romania và Slovakia) sẽ hối thúc khối quân sự này thể hiện sự hiện diện lớn hơn trong khu vực nhằm đối phó với những mối đe dọa an ninh ngày càng tăng./.

(Theo TTXVN)