Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

3.000 người tham gia tìm kiếm nạn nhân máy bay quân sự Nga

08:39, 26/12/2016

Bộ Quốc phòng Nga chiều 25/12 cho biết đang tiến hành một chiến dịch tìm kiếm cứu hộ quy mô trên Biển Đen để tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay vận tải quân sự Tu-154 ở Sochi cũng như các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn.

Tham gia chiến dịch này có khoảng 3.000 người cùng một nhóm gồm 27 tàu trong đó có tàu của Hạm đội Biển Đen, 4 máy bay lên thẳng, các máy bay không người lái và thiết bị lặn sâu điều khiển từ xa cùng 100 thợ lặn tham gia tìm kiếm thi thể các nạn nhân cũng như các mảnh vỡ máy bay Tu-154 trong một khu vực diện tích 10,5 km2 trên Biển Đen.

Hoạt động tìm kiếm sẽ được tiến hành suốt ngày đêm. Để chiếu sáng cho hoạt động tìm kiếm ban đêm, các thiết bị chiếu sáng và các thiết chuyên dụng đã được huy động.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vào bờ. (Nguồn: AP)
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vào bờ. (Nguồn: AP)

Trên máy bay có tổng cộng 92 người, trong đó 64 người là thành viên đoàn nghệ thuật quân đội Alexandrov rất nổi tiếng của Nga, cùng 8 thành viên phi hành đoàn. Cho đến nay đã tìm thấy thi thể 10 nạn nhân.

Tại sân bay Adler có các nhóm nhân viên y tế và tâm lý học cùng các phương tiện vận chuyển trực sẵn để hỗ trợ thân nhân các nạn nhân.

Trong khi đó, lãnh đạo các nước tiếp tục bày tỏ chia buồn với Nga về vụ tai nạn này, Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong bức điện gửi Tổng thống Nga, đã thể hiện nỗi đau buồn sâu sắc khi nhận được tin vụ tai nạn máy bay Tu-154, trên khoang chở "những người bạn của Syria "chuẩn bị tới để chia sẻ với nhân dân Syria niềm vui chiến thắng."

Thủ tướng Đức, tổng thống các nước Séc, Azerbajan, Kazakhstan, Moldova, bộ trưởng Ngoại giao Italy, Đức, Belarus... cũng đã gửi điện chia buồn tới lãnh đạo và nhân dân Nga.

Tại nhiều nước, như Ukraine, người dân đã tới Đại sứ quán Nga đặt hoa và nến tưởng niệm những người thiệt mạng.

(Theo TTXVN)