Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bức ảnh tiên tri về cục diện chính trị phương Tây năm 2016

09:13, 07/12/2016

Bức ảnh chụp các lãnh đạo Đức, Mỹ, Pháp, Anh, Ý tại Hội nghị thượng đỉnh G7 hồi năm 2015 được báo đài châu Âu cho là mang tính "tiên tri" về cục diện chính trị phương Tây năm 2016.

Sau khi Thủ tướng Ý Matteo Renzi tuyên bố từ chức vì đề xuất cải cách hiến pháp của đảng cầm quyền bị bác bỏ trong kỳ trưng cầu dân ý vào ngày 4.12, báo đài châu Âu đã đăng lại bức ảnh mang tính “tiên tri” về cục diện chính trị phương Tây năm 2016.

Trong bức ảnh này, chỉ có bà Merkel không giơ tay còn ông Obama, ông Hollande, ông Cameron và ông Renzi đều giơ tay như chào tạm biệt chính trường.

Trong bức ảnh này, chỉ có bà Merkel không giơ tay còn ông Obama, ông Hollande, ông Cameron và ông Renzi đều giơ tay như chào tạm biệt chính trường.

Trong bức ảnh chụp tại kỳ Hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6.2015 tại Đức, Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel là người duy nhất không giơ tay còn Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Pháp François Hollande, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Ý Matteo Renzi đều giơ tay chào như thể “tạm biệt”.

Hiện nay, ngoài bà Merkel vẫn đang tại vị và sẽ tiếp tục tranh cử, cả 4 nhà lãnh đạo còn lại đều đã hoặc sắp kết thúc sự nghiệp chính trị.

Trong số đó, chỉ có ông Obama là rời ghế “đúng quy trình”. Cũng như ông Renzi, ông Cameron phải ra đi vì thất bại trong canh bạc mang tên trưng cầu dân ý sau khi đa phần cử tri Anh chọn ra khỏi EU hồi tháng 6. Trong khi đó, ông Hollande tuyên bố không tiếp tục tranh cử tổng thống vào năm 2017 sau một nhiệm kỳ cầm quyền không như mong đợi và tỷ lệ ủng hộ đang xuống dốc.

(Theo Thanh niên)