Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Donald Trump phải bỏ điện thoại Android khi vào Nhà Trắng

08:40, 23/01/2017

Donald Trump phải từ bỏ điện thoại Android để chuyển qua một thiết bị có tính bảo mật cao giống như ông Obama phải làm trước đây.

 

[links()]

Vào ngày đầu nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã phải từ bỏ chiếc smartphone chạy Android của mình, theo một nguồn tin của New York Times và AP.

Như vậy, chiếc điện thoại được Trump dùng để đăng tải hàng loạt đoạn tweet "gây bão" đã không còn. Ông phải chuyển qua dùng một thiết bị được Dịch vụ Bí mật (Secret Service) phê chuẩn cùng 1 số điện thoại mới mà chỉ ít người có. 

Khi ông Obama vào Nhà Trắng năm 2009, ông từng "lắc đầu nguầy nguậy" khi được yêu cầu phải bỏ chiếc BlackBerry của mình để dùng thiết bị có tính bảo mật cao tương tự như điện thoại của Donald Trump hôm nay. Cuối cùng, ông đã được toại nguyện, được tiếp tục dùng BlackBerry, dù một số chức năng liên lạc và tính năng của máy bị hạn chế.

Tổng thống Donald Trump phải chuyển qua dùng một thiết bị được Dịch vụ Bí mật phê chuẩn. (Ảnh minh họa: Internet)
Tổng thống Donald Trump phải chuyển qua dùng một thiết bị được Dịch vụ Bí mật phê chuẩn. (Ảnh minh họa: Internet)

Hồi năm ngoái, ông Obama nâng cấp lên 1 chiếc smartphone, tuy nhiên, chiếc máy đó không thể gọi cho ai, không cài được ứng dụng cũng như không chụp được ảnh và chơi nhạc. Theo nguồn tin của AP, điện thoại mới của Obama lúc đó là một chiếc iPhone có khả năng gửi và nhận email từ một nhóm người rất hạn chế, lướt web, và đọc tin tức. Obama được cho dùng thêm 1 điện thoại nữa để đăng tweet - một trong số các thiết bị ít ỏi truy cập được tài khoản Twitter của Tổng thống. 

Tổng thống Mỹ là người được quyền khởi động mã khởi động vũ khí hạt nhân, bởi vậy, vì các lý do bảo mật, rất ít người được phép liên lạc với nhân vật quan trọng này. Các lo ngại về hacker tấn công khiến thiết bị mà ông Donald Trump dùng bị hạn chế rất nhiều chức năng.

Dù sao đi nữa, với cựu Tổng thống Mỹ Obama, cuối cùng ông cũng đã thoát khỏi những hạn chế ngặt nghèo, và một trong những việc đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng là ông sẽ tới cửa hàng điện thoại để lựa chọn chiếc smartphone theo đúng sở thích của mình./.

(Theo VOV)