Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp "vạ miệng" sau tuyên bố về Thụy Điển

20:35, 20/02/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải đối mặt với những rắc rối từ phía Thụy Điển do "vạ miệng".

Rắc rối nảy sinh sau một tuyên bố của ông Trump cuối tuần qua rằng, hãy nhìn xem điều gì đang xảy ra tại Thụy Điển đêm 17/2 vừa qua trong khi ông đang liệt kê các khu vực của châu Âu bị tấn công khủng bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trên thực tế trong ngày 17/2 vừa qua tại Thụy Điển lại không xảy ra những vụ việc như vậy. Phía Chính phủ Thụy Điển đã ngay lập tức yêu cầu chính quyền của Tổng thống Trump phải giải thích cho tuyên bố này.

Nhà Trắng ngày 19/2 đã mở cuộc họp báo lên tiếng giải thích về tuyên bố của ông Trump. Theo người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders, Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên khi ông muốn nói đến tình trạng tội phạm và người nhập cư đang gia tăng tại Thụy Điển và các vụ tấn công khủng bố tại châu Âu thời gian qua.

Bản thân Tổng thống Trump, trong một tuyên bố đăng tải trên trang Twitter cá nhân ngày 19/02, ông Trump đã nói rằng, tuyên bố của ông chỉ ám chỉ đến một bản tin được phát đi trên kênh truyền hình FoxNews về tình trạng người nhập cư tại Thụy Điển.

Kênh truyền hình Fox News - một trong những kênh truyền hình ưa thích của Tổng thống Trump trước đó đã đưa tin về tình trạng bạo lực súng đạn gia tăng tại Thụy Điển kể từ khi nước này “mở rộng cánh cửa” đón người nhập cư từ năm 2013.

(Theo VOV)