Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tuyên chiến với Mỹ

07:38, 22/03/2017

Triều Tiên ngày 21/3 tuyên bố không "ngán" bất cứ một đòn tấn công quân sự nào từ phía Mỹ và sẵn sàng đáp trả cuộc tấn công đó.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hôm qua (21/3) tuyên bố không sợ hãi về một cuộc tấn công quân sự có thể xảy ra đối với nước này, đồng thời nhấn mạnh, nước này đã sẵn sàng đáp trả bất kỳ cuộc chiến nào.

Quân đội Triều Tiên. Ảnh: NBC News.
Quân đội Triều Tiên. Ảnh: NBC News.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nêu rõ, nước Mỹ cần phải biết Triều Tiên là một quốc gia có năng lực hạt nhân, có ý chí và khả năng đáp ứng đầy đủ bất kỳ cuộc chiến nào mà Mỹ phát động. Chính vì thế, Triều Tiên không run sợ trước việc Mỹ dọa tính đến giải pháp quân sự để buộc Triều Tiên phải dừng chương trình hạt nhân và tên lửa.

Cảnh báo của Triều Tiên đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong chuyến thăm châu Á thông báo Mỹ đã hết kiên nhẫn với Triều Tiên khi để ngỏ khả năng có hành động quân sự phủ đầu Triều Tiên nếu tình hình leo thang.

Ông Rex Tillerson nhấn mạnh rằng, trong suốt hai thập kỷ Mỹ đã cố gắng ngăn chặn tham vọng hạt nhân Triều Tiên nhưng đến nay đã không có tác dụng, do đó Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cần phải có hướng tiếp cận mới.

(Theo VOV)