Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nga 8 lần phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về Syria

08:35, 13/04/2017

Nga phủ quyết nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ về cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria.

Ngày 13/4, Nga một lần nữa phủ quyết tại Hội đồng bảo an LHQ nhằm ngăn chặn nỗ lực của các nước phương Tây lên án vụ tấn công bằng khí độc tại Syria. Nghị quyết cũng nhằm gây áp lực buộc Syria hợp tác với các điều tra viên.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (Ảnh: Reuters)
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (Ảnh: Reuters)

Đây là lần thứ 8 kể từ khi cuộc nội chiến tại Syria diễn ra cách đây 6 năm, Nga đã dùng quyền phủ quyết để che chắn cho chính quyền tổng thống Syria. Lần gần đây nhất, Nga phủ quyết một dự thảo nghị quyết của Mỹ, Pháp, và Anh lên án cuộc tấn công tại thị trấn Khan Sheikhoun và yêu cầu chính quyền tổng thống Syria cho phép các điều tra viên tiếp cận và cung cấp các thông tin cần thiết.

Trung Quốc, nước đã từng phủ quyết 6 nghị quyết liên quan tới Syria, đã bỏ phiếu trắng cùng với Ethiopia và Kazakhstan. 10 nước bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết trong khi Bolivia và Nga bỏ phiếu chống.

Một nhóm khảo sát của Tổ chức cấm Vũ khí hóa học hiện đang điều tra vụ tấn công tại một khu vực do phiến quân kiểm soát tại phía bắc Syria. Nếu vũ khí hóa học được xác định được sử dụng, một cuộc điều tra do Tổ chức cấm Vũ khí hóa học và Liên hợp quốc sẽ điều tra xem ai là người đứng sau.

(Theo VOV)