Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triều Tiên tuyên bố đã hoàn tất việc triển khai vũ khí tấn công Mỹ

08:06, 25/04/2017

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Bộ trưởng các lực lượng vũ trang Triều Tiên Pak Yong-sik ngày 24/4 tuyên bố "các phương tiện tấn công chính xác và tân tiến" của nước này đã được triển khai để giáng đòn vào Mỹ và những kẻ theo đuôi.

Một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết phát biểu trên được ông Pak đưa ra tại một cuộc họp ngay trước thềm dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Lễ diễu binh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng ngày 15/4.
Lễ diễu binh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng ngày 15/4.

Ông Pak nhấn mạnh: “Các loại vũ khí hạt nhân của chúng ta có khả năng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng như ở Mỹ đã sẵn sàng được bắn từ các bệ phóng.”

Ông còn tuyên bố nếu các lực lượng của kẻ thù có động thái thực hiện tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên bất chấp những lời cảnh báo được đưa ra nhiều lần, thì một cuộc tấn công phủ đầu mạnh mẽ sẽ quét sạch các căn cứ của kẻ thù trên hành tinh này.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đề nghị hợp tác chặt chẽ hơn trong việc kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

(Theo TTXVN)