Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mỹ và 55 nước Hồi giáo nhất trí thành lập trung tâm chống khủng bố

09:00, 22/05/2017

Hãng tin Al Arabiya ngày 21/5 đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hồi giáo Arab đã kết thúc cùng ngày tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, nhấn mạnh việc sẵn sàng thành lập lực lượng chống khủng bố gồm 34.000 binh sỹ và một liên minh Trung Đông vào năm sau.

Hội nghị thượng đỉnh nói trên có sự tham dự của Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo của 55 quốc gia Hồi giáo.

Hội nghị đã khởi xướng thành lập một trung tâm chống hoạt động khủng bố toàn cầu tại Riyadh, nhằm theo dõi và chống chủ nghĩa cực đoan.

Quốc vương Saudi Arabia Salman (phải) tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) tại Riyadh ngày 20/5.
Quốc vương Saudi Arabia Salman (phải) tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) tại Riyadh ngày 20/5.

Riyadh là nơi diễn ra 3 hội nghị thượng đỉnh vào các ngày 20 và 21/5 trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Saudi Arabia, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump từ khi nhậm chức.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir nói rằng Saudi Arabia muốn gửi một thông điệp đến Phương Tây rằng thế giới Hồi giáo "không phải là một kẻ thù," và nhấn mạnh rằng Riyadh đứng thứ hai sau Mỹ trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ông nói thêm: "Những nỗ lực này sẽ là một sự hợp tác hiệu quả giữa thế giới Hồi giáo và Phương Tây để chống chủ nghĩa khủng bố".

(Theo TTXVN)