Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Indonesia cảnh báo IS có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành

08:05, 14/06/2017

Nhóm phiến quân có liên hệ với Nhóm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đang có mặt tại hầu hết các tỉnh thành ở Indonesia.

Đó là cảnh báo của tư lệnh quân đội Indonesia Gatot Nurmantyo đưa ra hôm 13/6.

Lực lượng an ninh Indonesia có mặt tại hiện trường vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters
Lực lượng an ninh Indonesia có mặt tại hiện trường vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới, ông Nurmantyo khẳng định, những “mầm mống” của IS ở Indonesia đều đang trong trạng thái “ngủ” và chúng có thể “thức tỉnh” bất cứ thời điểm nào để hành động. Các tế bào IS này đang hiện diện tại hầu hết các khu vực lớn, trừ tỉnh Papua, nơi có đa số theo Kito giáo.

Tư lệnh quân đội Indonesia nhấn mạnh, các nước trong khu vực cần đặc biệt nâng cao cảnh giác bởi những “tế bào ngủ khủng bố này” đang âm thầm kết nối với các tế bào gốc ở các nước khác, chờ thời cơ để kích hoạt đồng loạt. Ông Nurmantyo cũng lưu ý tới khả năng những tay súng có liên hệ với IS đang ở thành phố Malawi (Philippines), sẽ di chuyển tới Indonesia và cấu kết với đồng đảng của chúng tại đây. 

Cảnh báo vừa nêu đưa ra trong bối cảnh giới chức an ninh nhiều nước châu Á có đông người Hồi giáo sinh sống là Indonesia, Malaysia , Singapore, đã nâng mức cảnh báo cao nhất về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công do phiến quân tiến hành, cụ thể là những đối tượng có liên quan đến IS. Các quốc gia Đông Nam Á nghi ngờ rằng khu vực này là nơi có hàng chục người đã bị cực đoan hóa, sẵn sàng tham gia các cuộc tấn công liều chết do khủng bố phát động.

(Theo VOV)