Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Putin giải thích nguyên nhân Nga có thiện cảm với Trump

08:44, 16/06/2017

Ông Putin tiết lộ Nga có cảm tình với ông Trump vì Tổng thống Mỹ sẵn sàng khôi phục quan hệ giữa Washington và Moscow.

"Dĩ nhiên là chúng tôi đang và tiếp tục có cảm tình với ông Trump bởi vì ông ấy từng công khai cam kết khôi phục quan hệ Nga - Mỹ. Bất cứ khi nào các nhà báo hỏi tôi về vấn đề này nhằm làm tôi bối rối, tôi luôn đáp lại rằng 'chẳng nhẽ các bạn lại phản đối mối quan hệ tốt đẹp Nga - Mỹ?'", Sputnik hôm nay dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn đạo diễn người Mỹ Oliver Stone.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Ông Putin cho rằng Nga cũng cần xem xét một cách thực tế sự phát triển của mối quan hệ giữa hai nước. Ông nhấn mạnh việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập đến việc khôi phục quan hệ kinh tế và cuộc chiến chung chống khủng bố là một ý kiến tốt đẹp.

Cuộc phỏng vấn của đạo diễn Mỹ nằm trong dự án phim tài liệu "Phỏng vấn Putin" được công chiếu từ ngày 12-15/6 trên kênh truyền hình cáp Showtime, thuộc sở hữu của một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Mỹ, CBS.

Cũng trong bộ phim, Tổng thống Nga hy vọng cải thiện quan hệ với Mỹ và nhận định rằng không ai có thể sống sót nếu xảy ra xung đột hạt nhân giữa hai nước.

"Tôi không nghĩ có ai có thể sống sót sau một cuộc xung đột như vậy", ông Putin tuyên bố.

Đạo diễn Stone đã gặp ông Putin 4 lần trong hai năm và thực hiện hơn 10 cuộc phỏng vấn để sản xuất bộ phim này.

(Theo VNE)