Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Indonesia đặt lại tên cho khu vực thuộc Biển Đông

08:22, 15/07/2017

Indonesia đặt lại tên một khu vực ở Biển Đông là Biển Bắc Natuna, nỗ lực được coi là nhằm bác bỏ yêu sách "đường 9 đoạn" của Trung Quốc.

"Chúng tôi muốn cập nhật tên mới của vùng biển phù hợp với thông lệ: Biển Bắc Natuna", Reuters hôm nay dẫn lời ông Arif Havas Oegroseno, quan chức phụ trách vấn đề chủ quyền trên biển thuộc Bộ Các vấn đề hàng hải của Indonesia, nói.

Các quan chức Indonesia công bố bản đồ mới. Ảnh: Reuters.
Các quan chức Indonesia công bố bản đồ mới. Ảnh: Reuters.

Vùng biển được Indonesia đặt tên là Biển Bắc Natuna này nằm ở phía bắc vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia trên Biển Đông. Ông Oegroseno cho biết thêm phía bắc của vùng đặc quyền kinh tế là khu vực có hoạt động khai thác dầu.

Giới quan sát đánh giá đây là một hành động của Indonesia nhằm bác bỏ yêu sách "đường 9 đoạn" của Trung Quốc bao trùm gần hết Biển Đông.

Indonesia khẳng định nước này không phải là một bên tranh chấp ở Biển Đông nhưng cũng có xung đột về quyền đánh bắt cá với Trung Quốc ở quanh quần đảo Natuna.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng ông chưa biết thông tin về việc Indonesia đổi tên khu vực này trên Biển Đông, nhưng nói rằng việc đổi tên này là "hoàn toàn vô nghĩa".

Quần đảo Natuna. Đồ hoạ: Developmentadvisor.
Quần đảo Natuna. Đồ hoạ: Developmentadvisor.

(Theo VNE)