Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thề không bao giờ đến thăm Mỹ

08:24, 23/07/2017

Ông Duterte khẳng định không có ý định thăm Mỹ trong và thậm chí sau nhiệm kỳ, đồng thời cho biết ông nhìn thấy những điều "tệ hại" của nước Mỹ.

"Trong nhiệm kỳ của mình, thậm chí cả sau đó sẽ không bao giờ có chuyện tôi đến thăm Mỹ", ông Rodrigo Duterte phát biểu ngày 21/7.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thề “không bao giờ đến thăm Mỹ”. (Ảnh minh họa: Reuters)
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thề “không bao giờ đến thăm Mỹ”. (Ảnh minh họa: Reuters)

Nhà lãnh đạo Philippines đã rất ngạc nhiên khi các nhà lập pháp Mỹ nghĩ rằng ông đã sẵn lòng đến thăm Mỹ. "Tôi đã nhìn thấy sự tệ hại của nước Mỹ", ông Rodrigo Duterte nói thêm.

uyên bố của Tổng thống Philippines được đưa ra sau khi các thượng nghị sĩ Mỹ chỉ trích chiến dịch chống ma túy tại Philippines trong phiên điều trần của Quốc hội Mỹ ngày 19/7. Nghị sĩ Jim McGovern phản đối chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Rodrigo Duterte vì lo ngại vấn đề trên.

Khả năng ông Rodrigo Duterte sang thăm Mỹ bắt nguồn từ một cuộc điện đàm giữa nhà lãnh đạo Philippines và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tháng 4 vừa qua. Trong cuộc điện đàm, ông Donald Trump mời Tổng thống Philippines tới Nhà Trắng "để thảo luận về tầm quan trọng của liên minh hai nước".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng tán dương ông Rodrigo Duterte vì "làm tốt một cách khó tin trong vấn đề ma túy".

(Theo VOV)