Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồn đoán chính trị về khách mời đám cưới hoàng tử Anh

10:23, 28/12/2017

Đám cưới của hoàng tử Anh Harry dự kiến sẽ được tổ chức nhỏ hơn của anh trai William. Điều này càng khiến dư luận tò mò về danh sách khách mời giới hạn, rằng ai sẽ được mời, ai sẽ phải đứng ngoài?

Hoàng tử Harry, cháu nội của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đã đính hôn cùng hôn thê Meghan Markle - một nữ diễn viên người Mỹ, hồi tháng rồi. Cặp đôi cũng ấn định luôn ngày cưới là 19-5 năm sau.

Hôn lễ dự kiến sẽ được tổ chức tại nhà thờ St George, phía tây London (Anh). Dù còn gần 5 tháng nữa lễ cưới mới diễn ra, truyền thông Anh đã bắt đầu đồn đoán về danh sách khách mời, điều mà họ tin rằng sẽ là sự kết hợp thú vị giữa tầng lớp quý tộc của nhà trai và những người bạn trong làng giải trí bên nhà gái.

Ảnh đính hôn của hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle
Ảnh đính hôn của hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle.

Theo đài CNN, hôn lễ của hoàng tử Harry không được xem là một sự kiện quốc gia trọng thể và danh sách khách mời do Điện Buckingham quyết định, dưới sự tư vấn của chính phủ Anh. Hoàng gia Anh tuyên bố sẽ trả tiền cho lễ cưới.

Đã có nhiều đồn đoán trên báo chí Anh rằng các quan chức trong chính phủ nước này đang lo những hậu quả chính trị có thể xảy ra nếu hoàng tử Harry mời cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ, thay vì đương kim tổng thống Donald Trump.

Không rõ là liệu với vai trò tư vấn, chính phủ của Thủ tướng Theresa May có khăng khăng đòi Điện Buckingham phải mời ông Trump hoặc ngăn cản mời ông Obama hay không.

Có vẻ như thay vì ngồi đoán già đoán non, đài BBC của Anh đã quyết định hỏi thẳng người trong cuộc là hoàng tử Harry.

Sau khi phát một cuộc nói chuyện giữa hoàng tử và ông Obama đã được ghi âm từ trước, BBC hỏi thẳng liệu tình bạn giữa hoàng tử và cựu tổng thống Mỹ có đảm bảo ông Obama sẽ nhận được thiệp mời hay không.

Vị hoàng tử của nước Anh đã khéo léo trả lời và rất biết cách lách thế khó mà BBC đã đặt ra.

"Chúng tôi vẫn chưa gởi thiệp mời hay chốt danh sách khách mời nên ai biết được ông Obama có được mời hay không. Tôi thì không muốn phá hỏng sự bất ngờ đâu", hoàng tử Harry trả lời.

Khi được hỏi về Giáng sinh đầu tiên bên vị hôn thê Markle, hoàng tử Harry nói đó là một khoảng thời gian tuyệt vời và "nhà trai" thực sự rất thích Markle.

Mối thân tình giữa hoàng tử Harry và vợ chồng cựu tổng thống Mỹ bắt đầu vào năm 2014, thông qua Invictus Games, một thế vận hội dành cho các thương bệnh binh do Harry khởi xướng.

Nhà thờ St George - nơi dự kiến sẽ diễn ra hôn lễ của hoàng tử Harry
Nhà thờ St George - nơi dự kiến sẽ diễn ra hôn lễ của hoàng tử Harry

Năm ngoái, để ủng hộ hoàng tử Harry trong chiến dịch quảng bá Invictus Games diễn ra tại Florida (Mỹ), vợ chồng ông Obama đã quay một video hài hước và đăng lên mạng xã hội. Năm nay, khi sự kiện diễn ra tại Toronto (Canada), ông Obama đã không quản đường xa, bay tới dự khán một trận đấu cùng hoàng tử Harry và trò chuyện vui vẻ trên khán đài.

Theo Tuổi trẻ