Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Một loạt vụ đánh bom ở miền Nam Thái Lan vào dịp lễ Ramadan

07:34, 21/05/2018

Đã có hơn 10 quả bom phát nổ đồng loạt ngay trong ngày thứ tư của dịp lễ ăn chay Ramadan năm nay khiến người dân hoang mang.

 

Bạo lực lại leo thang ở các tỉnh miền Nam Thái Lan khi vào tối 20/5, ít nhất 10 quả bom đã phát nổ và các tay súng tấn công vào đồn cảnh sát. Tuy nhiên, không có thương vong đáng kể trong các vụ tấn công này.

Tình hình tại miền Nam Thái Lan trở lại bất ổn khi tháng lễ ăn chay Ramadan bắt đầu. Các cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 7 giờ tối ngay sau khi lễ cầu nguyện kết thúc. Tại tỉnh Yala, 4 quả bom đã phát nổ tại các điểm đặt máy ATM. Tuy nhiên không gây thiệt hại về người.

Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tăng cường an ninh tại miền Nam nước này. (Ảnh minh họa: Reuters)
Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tăng cường an ninh tại miền Nam nước này. (Ảnh minh họa: Reuters)

Tại tỉnh Narathiwat, các máy rút tiền tự động cũng là mục tiêu tấn công của những kẻ cực đoan khi có hai quả bom phát nổ. Trong khi đó, các tay súng đã tấn công vào một trạm kiểm soát bán quân sự đặt tại tỉnh này. Ngoài ra, lực lượng chức năng của tỉnh này cũng vô hiệu hoá 4 quả bom khác đều có sức công phá nhỏ.

Tại tỉnh Pattani, các máy ATM của ngân hàng Kasikorn và Krung Thái cũng trở thành mục tiêu bị tấn công và khiến 2 người bị thương. Như vậy đã có hơn 10 quả bom phát nổ đồng loạt ngay trong ngày thứ tư của dịp lễ ăn chay. Các vụ tấn công này đều không lớn tuy nhiên lại gây hoang mang dư luận.

Theo nguồn tin sơ bộ của cảnh sát cho biết, một số người đã bị thương và không có ai thiệt mạng. Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tăng cường an ninh tại miền Nam nước này. Hiện, chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm gây ra những vụ bạo lực trên./.

Theo VOV