Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành phố tổ chức World Cup bị dọa đánh bom, sơ tán 16 địa điểm

07:46, 27/06/2018

Cảnh sát thành phố Rostov-on-Don đã phải sơ tán nhiều địa điểm đông người sau khi nhận được những lời đe dọa tấn công bằng bom.

"Cảnh sát đã nhận được hàng loạt cuộc gọi hôm 26/6 về những khối thuốc nổ được cài ở các địa điểm tại thành phố Rostov-on-Don. Chúng tôi đã thực hiện những bước kiểm tra cần thiết và không phát hiện vật thể nguy hiểm nào, các địa điểm đông người đều hoạt động bình thường", Reuters dẫn thông cáo từ cảnh sát thành phố Rostov-on-Don, tây nam nước Nga, cho biết.

cXe cứu thương được triển khai bên ngoài một khách sạn tại Rostov-on-Don đêm 26/6.
cXe cứu thương được triển khai bên ngoài một khách sạn tại Rostov-on-Don đêm 26/6.

Một sĩ quan khẳng định việc sơ tán 16 địa điểm tối 26/6 nằm trong cuộc diễn tập ứng phó với nguy cơ khủng bố. Chó nghiệp vụ được cử đến một số tòa nhà để tìm kiếm chất nổ, trong khi nhiều người bị lực lượng an ninh xét hỏi trên phố.

Một chủ nhà hàng giấu tên tiết lộ các nhân viên tại đây phải rời khỏi nơi làm việc sau khi nhận lời đe dọa đánh bom. "Có cuộc gọi nặc danh, cho biết một quả bom được cài trong tòa nhà", chủ nhà hàng nói.

Người phát ngôn Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Thành phố Rostov-on-Don nằm cách thủ đô Moskva 955 km về phía nam, là nơi đã tổ chức 4 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018. Vị trí gần biên giới với Ukraine và cuộc xung đột ở miền đông nước này đã gây lo ngại về an ninh trước khi diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nga từng đối mặt với hàng loạt lời đe dọa đánh bom giả hồi năm ngoái, gây gián đoạn hoạt động tại nhiều cơ sở kinh doanh và địa điểm công cộng. Cơ quan an ninh liên bang Nga sau đó xác định những kẻ đứng sau đều là công dân Nga sống ở nước ngoài.

Theo VNE