Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Indonesia nỗ lực ngăn chặn bùng phát dịch bệnh sau động đất

07:44, 03/10/2018

Cảnh sát Indonesia đang dồn mọi nỗ lực để dọn dẹp những đống đổ nát nơi bị động đất tàn phá nặng nề để tránh phát sinh dịch bệnh.

 

Theo cảnh sát địa phương, sẽ không có thêm những người sống sót dưới các đống đổ nát ở thành phố Palu, nơi hứng chịu trận động đất mạnh 7,5 độ richer và tiếp sau đó là trận sóng thần với những cột sóng cao nhất lên tới 6 mét hôm 28/9 vừa qua.

Trong bối cảnh nhiệt độ cao và trời thường xuyên có mưa tại Palu, lực lượng cảnh sát Indonesia đang thực thi mọi nỗ lực để dọn dẹp các đống đổ nát do lo ngại bùng phát các loại dịch bệnh sau động đất.

Cảnh sát thành phố Palu cố gắng hoàn tất việc dọn dẹp các đống đổ nát trong thời gian 3 ngày. (Ảnh minh họa: USD Today)
Cảnh sát thành phố Palu cố gắng hoàn tất việc dọn dẹp các đống đổ nát trong thời gian 3 ngày. (Ảnh minh họa: USD Today)

Phát biểu với các phóng viên hôm qua (2/10), một cảnh sát tham gia dọn dẹp bày tỏ, nếu công việc dọn dẹp bị trì hoãn, các loại dịch bệnh sẽ xảy ra nên lực lượng cảnh sát phải dọn dẹp các đống đổ nát nhanh nhất có thể.

Những ngày qua, do nguồn cung nhiên liệu hạn chế, thành phố không thể hoạt động như bình thường. Các nguồn nhiên liệu được lực lượng cảnh sát vận chuyển từ các thành phố khác đã đến Palu theo kế hoạch, nhưng hiện vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành các máy móc hạng nặng.

Theo VOV