Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ điện đàm về vụ nhà báo Khashoggi

07:29, 22/10/2018

 Hai tổng thống đã nhấn mạnh sự cần thiết phải làm sáng tỏ toàn bộ các tình tiết liên quan tới cái chết của nhà báo Khashoggi.

 

Hôm qua (21/10), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao đổi qua điện thoại về vụ việc nhà Jamal Khashoggi và tình hình tại Syria.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, trong cuộc điện đàm, hai tổng thống đã nhấn mạnh sự cần thiết phải làm sáng tỏ toàn bộ các tình tiết liên quan tới cái chết của nhà báo Khashoggi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trao đổi qua điện thoại. (Ảnh: AFP)
Tổng thống Mỹ Donald Trump trao đổi qua điện thoại. (Ảnh: AFP)

Hai nhà lãnh đạo cũng đạo thảo luận việc mục sư người Mỹ Andrew Brunson mới được phóng thích từ một nhà tù tại Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như hoạt động chống chủ nghĩa khủng bố và vấn đề giáo sỹ Gulen người Thổ Nhĩ Kỳ đang định cư tại Mỹ.

Tổng thống Erdogan và người đồng cấp Donald Trump cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thỏa thuận Idlib và việc thực thi lộ trình Manbij ở miền Bắc Syria.

ộ trình Manbij là một kế hoạch “3 bước” mà Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được vào tháng 6 vừa qua, bao gồm việc rút “lực lượng bảo vệ nhân dân” người Kurd ra khỏi Manbij và “sắp đặt chính trị” sau đó./.

Theo VOV