Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

"Công thức vàng" làm sạch mạch máu, giảm mỡ máu ai cũng làm được

07:30, 28/10/2016

Luôn giữ cho mạch máu, nhất là động mạch sạch sẽ phòng được nhiều căn bệnh nguy hiểm, tránh những cái chết bất ngờ do tắc nghẽn mạch máu gây ra như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim...

Máu có vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể, giúp vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng tới tất cả bộ phận khác nhau trong cơ thể, vận chuyển chất thải và khí carbon dioxide ra khỏi tế bào, vốn rất cần thiết cho các hoạt động của các cơ quan khác.

Do nhiều nguyên nhân như nguồn nước và không khí bị ô nhiễm, thực phẩm không an toàn, lối sống thiếu lành mạnh, cơ thể phải dung nạp các tạp chất, hóa chất độc hại. Từ đó, chúng sẽ thâm nhập vào máu, tạo nên các mảng bám tích tụ trên thành động mạch. Mạch máu lúc này không còn "sạch" nữa mà rất "bẩn".

Động mạch bị tắc nghẽn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe như bệnh tim, tăng huyết áp, tăng cholesterol và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Đột quỵ, nhồi máu cơ tim... là những cái chết bất ngờ cũng từ đây mà ra.

Vì thế, thanh lọc máu là rất cần thiết, nhằm làm sạch thành máu, tống chất béo ra khỏi thành động mạch. Gan, thận và hệ bạch huyết sẽ hoạt động tốt để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Quy trình đào thải này phải được thực hiện theo từng bước, thông quamột chế độ ăn hoàn toàn tự nhiên thì mới hiệu quả và bền vững. Vì vậy, bạn hãy bổ sung những thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày để mạch máu luôn sạch.

Rau lá xanh đậm rất giàu nhiều loại vitamin quan trọng và có tác dụng lớn với sức khỏe, bao gồm cả lọc máu. Súp lơ, bắp cải và cải bó xôi chứa các chất ngăn ngừa ung thư và chất chống oxy hóa nhằm giúp gan thanh lọc chất độc trong máu và hoạt động như là cơ quan "rửa sạch" máu. Rau mùi giúp loại bỏ những kim loại nặng ra khỏi máu.

 

Các loại quả như cam, dưa hấu, dâu tây, táo, kiwi, nho, lựu và dứa các chất chống oxy hóa cao, giúp giảm mức cholesterol xấu và làm sạch mạch máu. Một số loại quả còn có thể giảm sự hình thành các mảng bám ở động mạch.

Các loại hạt chứa nhiều chất xơ hòa tan, vốn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách tẩy sạch chúng ra khỏi các động mạch. Ngoài chức năng đó, chất xơ hòa tan còn hạn chế nguy cơ tồn dư nhiều cholesterol trong cơ thể.

 

Cá rất dồi dào lượng axit béo omega-3 với công dụng làm giảm mức cholesterol. Vì vậy, nên ăn cá thường xuyên để giảm cholesterol LDL trong cơ thể, đồng thời sẽ làm gia tăng mức cholesterol tốt HDL.

Tỏi là 1 loại kháng sinh tự nhiên, có tính kháng viêm giúp giảm mỡ máu và ngăn ngừa máu cục. Ngoài ra hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi rất cần thiết để cơ thể loại bỏ các độc tố trong máu.

Trà khi kết hợp với một số thảo dược như gừng, hạt tiêu, bồ công anh lại trở thành một "vị thuốc" giúp làm sạch máu bằng cách loại bỏ chất độc trong cơ thể.

"Công thức vàng" làm sạch thành mạch, giảm mỡ máu

Để có 1 hệ tuần hoàn hoạt động tốt, ngoài việc kết hợp các thực phẩm trên trong mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn có thể áp dụng công thức vàng làm sạch thành mạch, giảm mỡ máu vô cùng hiệu quả.

Đây là phương pháp dân gian gồm 2 nguyên liệu là chanh và tỏi mà người Nga đã áp dụng trong nhiều thế kỷ qua.

Nguyên liệu: 4 củ tỏi, 4 quả chanh và 3 lít nước sôi để nguội.

Thực hiện:

- Bóc tỏi và cho chanh cho vào trong tô, đổ ngập nước sôi để làm sạch vi khuẩn và chất bẩn bám ở bề mặt vỏ chanh. Cắt tất cả nguyên liệu thành những miếng nhỏ.

- Cho tất cả tỏi và chanh vào máy xay sinh tố. Sau đó đổ hỗn hợp vào một chiếc lọ thủy tinh, tiếp đến đổ 3 lít nước vào. Đậy nắp kín và để tủ lạnh trong thời gian 3 ngày.

 

Cách dùng:

Uống hỗn hợp này 3 lần/ngày, uống trước bữa ăn. Nhưng tối đa chỉ được sử dụng 50 ml/ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng với mục đích làm sạch các mạch máu, bạn chỉ nên uống 1-2 thìa/lần.

Để phát huy tòa bộ công dụng, bạn phải kiêng trì sử dụng trong thời gian 40 ngày. Mỗi năm chỉ được thực hiện 1 liệu trình.

Sau thời gian áp dụng, lưu thông máu, chức năng não sẽ được cải thiện tốt hơn, huyết áp duy trì ở mức ổn định và các cholesterol xấu trong máu giảm xuống.

(Theo Tri thức trẻ)