Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những loại hoa đẹp và có lợi cho sức khỏe

07:53, 20/10/2016

Không chỉ làm không gian ngôi nhà có điểm nhấn, một số loại hoa còn có lợi cho tình thần, sức khỏe và làm thuốc.

Hoa hồng: Loại hoa đặc trưng cho tình yêu, đặc biệt trong mùa đông, có một lẵng hoa hồng trong nhà sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái. Không những vậy theo y học cổ truyền, hoa hồng có vị ngọt, tính ấm, tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, tiêu sưng.

Hoa dành dành: Đây là loại hoa có mùi thơm, bạn nên đặt chậu cây này ngoài ban công, sẽ giúp căn phòng của bạn không còn những mùi lạ và khó chịu.

Hoa nhài: Loại này vừa thơm, vừa có tác dụng để pha trà, hay nấu chè rất có lợi cho sức khỏe. Hoa nhài có thể trị đau đầu và ho.

Hoa thiên trúc: Là một loại hoa rất thơm, khi được phơi khô, loại hoa này có thể làm và chế biến các món ăn.

Hoa lan: Hoa lan thường có màu sắc rất đẹp, mùi thơm của chúng cũng rất dễ chịu. Tinh dầu hoa lan cũng có thể được dùng làm nước hoa, hoa khô treo trong phòng.

Hoa lavender: Đây là một loại hoa rất thơm ngay cả khi chúng đã khô. Bạn có thể tận dụng hoa lavender để trong nhà tắm hay trên đầu giường, nó sẽ giúp bạn có được giấc ngủ thoải mái.

Hoa kim ngân: Loại hoa này có màu rất đẹp, chúng còn có tác dụng giúp bạn thư giãn những khi bị stress, hay mệt mỏi.

Hoa hoya: Là một loại hoa màu trắng, hồng hoặc vàng nhỏ hình ngôi sao, nó tỏa ra hương thơm mát đặc biệt là vào buổi tối. Có được một chậu hoa này trong phòng khách sẽ giúp đầu óc bạn trở nên tỉnh táo, giảm căng thẳng.

Hoa đại: Có những màu sắc khác nhau như vàng, trắng, cam… Treo những chậu cây hoa đại này sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên ấm áp, căn phòng của bạn cũng sẽ bớt lạnh hơn vào mùa đông nếu treo những chậu hoa này.

Bồ công anh: Hàm lượng magiê cao trong bồ công anh rất tốt cho những bệnh nhân loãng xương, còi xương. Bồ công anh có tác dụng nâng đỡ và tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể, chữa suy nhược, biếng ăn. Bồ công anh còn có tính lọc máu, tẩy độc cho cơ thể và làm gia tăng sức đề kháng. Bồ công anh còn chữa viêm loét dạ dày, ung thư vú, mụn nhọt, ghẻ lở, các bệnh ngoài da, giúp làn da tươi sáng, trẻ hóa, ngừa ung thư nhờ tác dụng tăng cường thải độc cho gan.

Cúc vạn thọ: Theo kinh nghiệm dân gian, dùng hoa cúc vạn thọ, giã nát, trộn với ít đường, hấp chín, nghiền nát, chắt nước uống, có tác dụng chữa kiết lỵ. Nếu phối hợp với húng chanh, hoa đu đủ đực, đường phèn, hấp chín, chắt lấy nước uống có tác dụng chữa go gà và viêm phế quản.

Hoa thủy tiên: Theo dược học cổ truyền, Hoa thủy tiên vị đạm, tính mát; rễ cây hoa vị đắng, tính lạnh, có công dụng khứ phong, thanh nhiệt, hoạt huyết điều kinh, tiêu thũng giải độc. Được dùng chữa kinh nguyệt không đều, mụn nhọt, viêm loét tuyến vú, quai bị viêm hạch…

Tóc tiên leo: Theo Đông y, tóc tiên leo có vị ngọt đắng, tính hàn, có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận táo, sinh tân hóa đờm, lợi tiểu. Hạt có tác dụng nhuận tràng. Một số bài thuốc thường dùng: Chữa cảm sốt gây háo khát; Chữa táo bón; Chữa các chứng tân dịch hao tổn, miệng khô khát sau ốm dậy, da xanh, gầy, người mệt mỏi …

Hoa quỳnh: Hoa quỳnh chữa được rất nhiều bệnh như: sỏi thận, niệu quản, bàng quang theo kinh nghiệm dân gian: Hoa quỳnh thu hái lúc mới nở, để tươi hoặc phơi, thái nhỏ, tẩm mật, sao vàng. Hãm với nước sôi như pha trà hoặc sắc với 200 ml nước còn 50 ml, uống 1 lần trong ngày. Liều dùng hằng ngày: 20-30 g, dùng liền trong vài tuần.

Hoa đỗ quyên: Vị chua ngọt, tính ấm, sắc nước ấm, sắc nước uống có tác dụng trị nôn ra máu, chảy máu mũi. Hoa đỗ quyên trắng hầm với móng giò lợn, chữa chứng ra khí hư…

(Theo VOV)