Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khỏe và đẹp nhờ thói quen (P1)

08:29, 29/11/2016

Người đẹp trước hết phải là người có sức khỏe tốt, mà sức khỏe tốt lại luôn bắt nguồn từ những thói quen trong sinh hoạt và ăn uống hằng ngày của chính mỗi chúng ta.

Những thói quen có lợi

Dậy sớm:

Bạn sẽ có cơ hội hít thở không khí trong lành. Chất lượng ôxy tốt sẽ giúp tối ưu hóa khả năng làm việc của não bộ, phòng ngừa tổn thương phổi, tăng tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch. Tiếp xúc với ánh nắng non (trước 9 giờ sáng) là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu vitamin D và canxi của cơ thể.

Tập luyện buổi sáng:

Sau khi ngủ dậy, bạn nên tập luyện ít nhất trong khoảng 5 phút. Nhiều người cho rằng, tập luyện trong 5 phút là quá ít, nhưng chỉ cần bạn vận động một chút thôi cũng đã đủ làm nhịp tim tăng nhanh và như vậy cũng có thể đạt đến hiệu quả lý tưởng.

Chú trọng bữa sáng:

Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cho bạn một ngày làm việc sung sức. Nếu bạn bỏ bữa sáng, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra chậm lại nhằm bảo toàn năng lượng, điều này sẽ khiến bạn ăn quá nhiều vào buổi trưa và tối. Do đó, nếu muốn cơ thể thon gọn hơn thì tốt nhất không nên bỏ bữasáng.

Chỉ no đến 80%:

Đây là một phương pháp ăn của người Nhật Bản (có tên gọi là “Hari hachi bu”), theo đó họ chỉ cho phép mình ăn tối đa 80% lượng mà cơ thể có thể nạp được, giúp con người nâng cao tuổi thọ của mình, đặc biệt là khi bắt đầu bước vào tuổi 40 bởi đây là thời kỳ sự trao đổi chất bắt đầu chậm lại.

Bổ sung thực phẩm có lợi:

Một phương pháp giúp bạn cải thiện “dân số” vi khuẩn có ích là tăng cường ăn cám lúa mỳ. Khi cám của lúa mỳ vào ruột nó sẽ bị lên men bởi các vi khuẩn. Quá trình lên men này sẽ sản xuất ra chất axít béo giúp giảm lượng pH trong ruột. Tăng cường ăn hoa quả và rau tươi. Ăn đều đặn cam, lê, táo, nho... sẽ đảm bảo lượng glucose thoát ra khỏi máu đều và chậm, giúp cho lượng đường trong máu ổn định. Nên bổ sung vào bữa trưa và bữa tối sa-lát và các loại rau củ đã qua chế biến.

Tập trung khi ăn:

Trong khoảng thời gian dùng bữa bạn đừng nên bị xao nhãng bởi ngoại cảnh. Hãy chú tâm vào các món ăn và tận hưởng hương vị của chúng và nên nhai chậm để cải thiện cho hệ tiêu hóa.

Thói quen uống nhiều nước:

Nên bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm với một lát chanh mỏng, nước ấm sẽ kích thích chức năng của ruột, giúp ruột loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Nên uống đủ từ 6 - 8 cốc nước/ngày (2 - 2,5 lít), bạn có thể pha chế các loại nước sao cho phù hợp với sở thích của mình, có thể dùng trà, nước hoa quả tươi, sữa…Nhưng không nên uống nước khi đang ăn vì chúng có thể làm loãng dịch vị dạ dày và ảnh hưởng đến sự tiêu hóa.

(Theo SK&ĐS)