Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu có 31 trường hợp bị sốt xuất huyết

10:45, 16/08/2017

Chiều 15/8, Đoàn công tác  Sở Y tế Nghệ An do Bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng – Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về biện pháp phòng chống, đối phó với dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.  

Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng huyện Quỳnh Lưu, tính đến chiều ngày 15/8, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 31 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 25 ca đã được điều trị khỏi và cách ly; hiện có 1 bệnh nhân chuyển tuyến tỉnh, 6 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Trong đó, xã miền núi Quỳnh Tân có số ca mắc nhiều nhất với 10 bệnh nhân.

Đoàn công tác Sở Y tế đã đi kiểm tra thực tế diễn biến dịch sốt xuất huyết tại xã Quỳnh Tân, đến thăm 2 hộ gia đình có người nhà mắc sốt xuất huyết.

Đoàn công tác của Sở y tế kiểm tra vết thương trên bệnh nhân Hồ Sỹ Ngọc Dũng mắc sốt xuất huyết ở xóm 5 xã Quỳnh Tân
Đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra vết thương trên bệnh nhân bị sốt xuất huyết Hồ Sỹ Ngọc Dũng ở xóm 5, xã Quỳnh Tân.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đưa ra kết luận, trên người các bệnh nhân không có vết muỗi đốt mới, sức khỏe đã ổn định, hầu hết bệnh nhân mang mầm bệnh từ các tỉnh ngoại lai về, chưa bị lây chéo sang các thành viên khác; Kiểm tra môi trường xung quanh khu dân cư, các chum vại, bình nước cũ nơi muỗi trú ẩn vẫn thấy có loăng quăng bọ gậy nhưng không phải là dòng muỗi Aedes aegypti truyền bệnh sốt xuất huyết.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Quỳnh Lưu chưa phải là địa phương có ca nhiễm bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất, trên địa bàn chưa xuất hiện ổ dịch. Tuy nhiên để chủ động phòng chống dịch bệnh, không để lây lan ra diện rộng, yêu cầu Ban chỉ đạo dịch bệnh huyện triển khai các biện pháp tuyên truyền về tác hại và diễn biến dịch sốt xuất huyết, nhằm nâng cao nhận thức của người dân; Tập huấn cách phát hiện và tiêu diệt ổ loăng quang bọ gậy cho cán bộ y tế thôn bản;  huy động đoàn thanh niên, phụ nữ ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khơi thông cống rãnh;

Ưu tiên kinh phí để mua hóa chất phun phòng cho Bệnh viện đa khoa huyện và các trạm y tế có bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết; Kiên quyết cách ly và yêu cầu các bệnh nhân mới khi ngủ phải mắc màn, kể cả vào ban ngày; Tích cực điều trị và theo dõi các ca bệnh mới để có phác đồ đúng, tránh gây thiệt hại tử vong về người./.

Như Thủy – Đài TTTH Quỳnh Lưu