Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các thực phẩm tối kỵ dùng chung với thuốc

08:02, 20/09/2017

Theo Boldsky, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn không nên kết hợp thuốc chung với các thực phẩm sau nếu không muốn bệnh tật tồi tệ hơn.

Không kết hợp thuốc hạ huyết áp với chuối. Nếu bạn đang dùng thuốc hạ huyết áp, tốt nhất không nên tiêu thụ các thực phẩm nhiều kali như chuối, bởi những thực phẩm này có thể gây tăng nhịp tim và sự hồi hộp.

Thuốc giảm đau không dùng chung với rượu. Nếu bạn đang dùng thuốc kháng histamine, thuốc trị bệnh tiểu đường hoặc thuốc giảm đau, cách tốt nhất là nên tránh xa rượu bia. Bởi khi tiêu thụ rượu bia với những loại thuốc này, chức năng gan có thể bị quá tải, dẫn đến tổn thương nghiêm trọng.

Rau lá xanh và thuốc chống đông máu. Nếu bạn đang uống thuốc chống đông máu, tốt nhất là nên kiêng các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và bông cải xanh...Bởi những thực phẩm giàu vitamin K này có thể là giảm tác dụng của thuốc chống đông máu.

Thuốc trị bệnh tim và cam thảo. Nếu bạn đang uống thuốc điều trị tim mạch, hãy tránh xa cam thảo. Loại thảo dược này có thể làm giảm mức kali trong cơ thể, từ đó khiến cho bệnh nhân cảm thấy suy nhược, nhịp tim bất thường.

Thuốc trị mỡ máu statins và bưởi. Bưởi có chứa một hoạt chất hóa học có thể gây ra cơ chế phân hủy statins. Do vậy, tốt nhất là bạn nên tránh xa hoa quả họ cam quýt khi đang dùng loại thuốc này.

Thuốc kháng sinh và sữa. Các loại thuốc kháng sinh như iprofloxacin và tetracycline cần được uống trước bữa ăn 1 giờ hoặc 2 giờ sau bữa ăn. Các loại thuốc này phải được uống với nước lọc. Nếu uống loại thuốc này với sữa sẽ làm giảm hiệu quả trong việc tiêu diệt virus hiện diện trong cơ thể.

Chanh tươi và thuốc ho. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc ho nào có chứa dextromethorphan, bạn không nên tiêu thụ bất cứ trái cây họ cam quýt nào. Bởi các axit từ trái cây họ cam quýt có thể kết hợp với dextromethorphan khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, gia tăng mức độ ảo giác hơn.

Theo Kiến thức