Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dự thảo thống nhất mức giá 1.930 dịch vụ y tế

17:42, 07/09/2017

Chiều nay (7/9), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định mức giá khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán Quỹ BHYT trong các cơ sở khám chữa bệnh Nhà nước.

Hiện tại, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh đang phải thực hiện 2 loại giá dịch vụ: Giá dịch vụ khám chữa bệnh đối với người không có thẻ BHYT và có thẻ BHYT. Mức giá đối với người có thẻ BHYT cao hơn trung bình 85% so với với mức giá của người không có thẻ BHYT. Do đó, các cơ sở khám chữa bệnh khó khăn trong việc áp dụng 2 loại giá này.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Để thống nhất giá và tạo công bằng cho bệnh nhân; thực hiện theo Thông tư 02/2017 về quy định mức giá khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán Quỹ BHYT trong các cơ sở khám chữa bệnh Nhà nước của Bộ Y tế, dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh lần này đã thống nhất giá của 1.930 danh mục dịch vụ y tế khám chữa bệnh nhằm tạo sự công bằng cho người bệnh khi sử dụng các dịch vụ y tế.

Dự thảo trình
Dự thảo thống nhất mức giá của 1.930 dịch vụ y tế

Sau khi nghe các ban ngành góp ý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị Ban soạn thảo tổng hợp để điều chỉnh dự thảo cho phù hợp. Trong đó chú trọng xây dựng khung giá sát đúng, tạo sự công bằng cho người có BHYT và người không có BHYT khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh; sớm trình UBND tỉnh để xin ý kiến HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm.

Sỹ Đức - Quốc Toàn