Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khen thưởng cán bộ Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ hiến máu kịp thời cứu sản phụ

17:56, 21/09/2017

Chiều nay (21/9), ông Đậu Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã trao tặng giấy khen cho kíp trưởng ca mổ và 4 cán bộ trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã hiến máu cứu sản phụ Trương Thị Nhung.

Trước đó, lúc 23h ngày 13/9/2017 sản phụ Trương Thị Nhung ở xóm Quyết Thắng, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ nhận định đây là ca song thai non tháng, mất máu nặng do rau tiền đạo, tuy nhiên nếu chuyển viện tuyến trên lúc này thì cả mẹ lẫn con có nguy cơ tử vong rất cao. Chính vì vậy, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã quyết định hồi sức cấp cứu, đồng thời triển khai truyền máu.

Trong khi đó nhóm máu của sản phụ không có trong nhóm dự trữ, người nhà không có ai cùng nhóm máu, đơn vị đã huy động các cán bộ có cùng nhóm máu đến tiếp máu để cấp cứu bệnh nhân.

Ông Đậu Huy Hoàng - Phó giám đốc Sở Y tế trao bằng khen
Ông Đậu Huy Hoàn - Phó giám đốc Sở Y tế tặng khen cho kíp trưởng ca mổ và 4 bác sĩ hiến máu cứu sản phụ.

Hiện tại, sản phụ Nhung đã khỏe mạnh và xuất viện, hai cháu bé 1 trai, 1 gái vẫn đang được chăm sóc và theo dõi tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Trước nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ y tế Trung tâm y tế Tân Kỳ, lãnh đạo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã đến trao tặng giấy khen cho Trưởng kíp mổ là bác sĩ Thái Hải Đăng – Giám đốc Trung tâm y tế huyện; 4 cán bộ, y, bác sỹ trực tiếp hiến máu và trao quà cho người nhà sản phụ.

Trao quà cho gia đình sản phụ
Trao quà cho người nhà sản phụ Trương Thị Nhung.

Dịp này, Hội chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ cũng trao tặng quà cho cán bộ y bác sỹ và người nhà của sản phụ Trương Thị Nhung./.

Phương Thảo - Trọng Hùng - Đài TTTH Tân Kỳ