Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bệnh viện mắt Nghệ An nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho người dân

16:57, 05/10/2017

Mấy năm gần đây, Bệnh viện mắt Nghệ An được ngành y tế tỉnh ghi nhận thực hiện tốt nhiệm vụ của bệnh viện chuyên ngành trên các lĩnh vực khám chữa bệnh và chỉ đạo tuyến. 

Năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn phải thuê địa điểm của bệnh viện tư nhân nhưng 9 tháng đầu năm nay, bệnh viện Mắt Nghệ An đã khám điều trị gần 24.000 lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh và có cả bệnh nhân của nước bạn Lào; đồng thời làm tốt chỉ đạo tuyến khám sàng lọc, tư vấn hơn 47.000 bệnh nhân.

Bệnh nhân chờ lấy số khám bệnh.
Bệnh nhân chờ lấy số khám bệnh.

Để bảo đảm 2 nhiệm vụ trọng tâm là khám, điều trị bệnh và chỉ đạo tuyến, chỉ trong vòng 3 năm, Bệnh viện Mắt Nghệ An đã dành hơn 20 tỷ đồng trang bị nhiều loại thiết bị nhãn khoa hiện đại nhất hiện nay của Nhật Bản, Mỹ, Pháp và Châu Âu phục vụ khám và điều trị bệnh như: Máy đo thị lực tự động, Sinh hiển vi khám bệnh và phẫu thuật tích hợp; máy Phaco phẫu thuật thuỷ tinh thể; máy siêu âm mắt chẩn đoán các bệnh dịch kính võng mạc, máy soi hình đáy mắt phóng đại.

Bệnh viện đầu tư nhiều máy móc nhãn khoa hiện đại khám bệnh.
Bệnh viện đầu tư nhiều máy móc nhãn khoa hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Coi trọng chuyên môn, Bệnh viện Mắt Nghệ An quan tâm đầu tư chuyên sâu, cử cán bộ, nhân viên đi đào tạo sau Đại học chuyên khoa 1 và 2; tập huấn tại Viện Mắt Trung ương; hàng năm thực hiện các loại phẫu thuật về mắt cho 6.000 – 7.000 bệnh nhân.

a
Đội ngũ y, bác sỹ quan tâm, chăm sóc người bệnh.

9 tháng đầu năm 2017, trong số hơn 19.000 bệnh nhân khám kê đơn ngoại trú, có 4.700 bệnh nhân được phẫu thuật, thay thủy tinh thể cho hơn 3.500 bệnh nhân, đạt hơn 75% kế hoạch cả năm. Công tác chỉ đạo tuyến cũng được Bệnh viện mắt Nghệ An triển khai có hiệu quả, phát hiện gần 7.000 người bị đục thủy tinh thể và 3.400 người bị mộng thịt trên địa bàn tỉnh cần khám điều trị.

Phan Toàn