Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An chi khám chữa bệnh vượt quỹ Bảo hiểm y tế đứng đầu cả nước

18:54, 31/10/2017

Chiều nay (31/10), Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu trên toàn quốc để cung cấp thông tin định kỳ về Bảo hiểm xã Hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) tháng 10 năm 2017. 

a
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

Tính đến ngày 31/9/2017, cả nước đã có 122,6 triệu hồ sơ được gửi đề nghị thanh toán BHYT với số tiền gần 63.600 tỷ đồng, tăng gần 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số 21 tỉnh thành có số chi khám chữa bệnh vượt quỹ BHYT, Nghệ An đứng đầu với 919 tỷ đồng. Nghệ An cũng là tỉnh có đến 4/10 cơ sở khám chữa bệnh có chi phí nội soi tai mũi họng cao nhất trong cả nước. 

a
Đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh. 

BHXH Việt Nam cũng đưa ra nhận định đến hết năm 2017, cả nước sẽ vượt chi quỹ BHYT khoảng 10 nghìn tỷ đồng. Theo đó, cơ quan này cũng nhận diện 7 nguyên nhân làm gia tăng bất hợp lý chi phí khám chữa bệnh BHYT; đưa ra 12 nhóm giải pháp về chính sách và tổ chức thực hiện nhằm hạn chế tình trạng này. Cùng với đó, BHXH Việt Nam cũng cung cấp cho các cơ quan báo chí những quy định mới về việc đóng BHXH từ ngày 1/1/2018.

Tại hội nghị, các phóng viên đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chế độ chính sách, cách tính đóng BHXH và  mức lương được hưởng của một số đối tượng tham gia theo quy định mới; việc giám định, kiểm soát chi quỹ BHYT như hiện nay đã hợp lý hay chưa...

Đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam đã trả lời trực tiếp những vấn đề thuộc thẩm quyền; Đồng thời hứa sẽ tiếp thu để tiếp tục kiến nghị đề xuất đến các cấp ngành liên quan xem xét, giải quyết điều chỉnh cho phù hợp, từ đó nhằm thực hiện tốt nhất chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH và BHYT.

An Duyên - Mai Thanh