Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều lợi ích bất ngờ từ nước ép khoai tây

08:41, 04/11/2017

Khoai tây thường được ăn ở dạng chiên hoặc nướng. Tuy nhiên, nếu khoai tây ăn ở dạng tự nhiên lại cực kỳ tốt cho sức khỏe vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

Khoai tây là một loại rau củ chứa chất xơ với calo thấp, là nguồn cung cấp vitamin B6, kali, canxi, vitamin C và mangan. Chúng cũng chứa chất chống ô xy hóa và các hợp chất như flavonoid và phytonutrient chống lại các thiệt hại do các gốc tự do.

Cách tốt nhất để tiêu thụ loại rau củ này là ở dạng nước ép. Nước khoai tây có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, theo Boldsky.

Nhiều lợi ích bất ngờ từ nước ép khoai tây.
Nhiều lợi ích bất ngờ từ nước ép khoai tây.

Tốt cho dạ dày

Đây là một loại kháng a xít tuyệt vời. Nó là sự lựa chọn tốt nhất để điều trị bệnh dạ dày. Chúng cũng được sử dụng rộng rãi để điều trị loét dạ dày và giảm viêm đường tiêu hóa. Nước ép này thân thiện với dạ dày vì có tính kiềm. Các đặc tính thân thiện với dạ dày của nó rất nổi tiếng trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Những người lính được ăn khoai tây tươi và không bao giờ bị các vấn đề về dạ dày.

Giảm lượng đường huyết

 

Khoai tây chứa chất xơ hòa tan cao, có chỉ số đường huyết thấp. Do đó, nó không cho phép lượng đường huyết tăng lên dễ dàng. Nước ép khoai tây có thể được dùng hằng ngày cho người tiểu đường để kiểm soát lượng đường huyết hiệu quả.

Điều trị bệnh phổi

Một số hợp chất có trong khoai tây giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Do đó ngăn ngừa ung thư phổi. Nó cũng rất hữu ích trong điều trị các bệnh phổi khác nhau.

Điều trị các vấn đề hô hấp

Nước ép của khoai tây giúp ngăn ngừa các bệnh hô hấp khác nhau vì làm giảm mức glucose trong máu.

Loại bỏ axit uric và điều trị bệnh gout

Các tính chất chống viêm của nước ép khoai tây làm giảm sưng khớp, do axit uric dư thừa trong cơ thể gây ra. Nó làm trung hòa a xít uric và làm giảm chứng viêm, giúp điều trị bệnh gout.

Kích thích tuần hoàn máu

Tổ hợp vitamin B trong nước khoai tây làm tăng khả năng vận chuyển ô xy của tế bào. Do đó, ô xy được vận chuyển đến tất cả các bộ phận của cơ thể, làm tăng lưu thông máu.

Điều trị viêm khớp

 

Khoai tây có tính chống viêm rất mạnh giúp giảm sưng ở khớp nên làm giảm đau do viêm khớp và giúp làm giảm các triệu chứng của nó.

Giảm đau lưng

Đau lưng rất có thể liên quan đến chứng viêm khớp và có thể được kiểm soát bằng cách dùng nước khoai tây. Thoa nước khoai tây trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng sẽ làm giảm sưng và đỏ.

Giúp giảm cân

Khoai tây có hàm lượng vitamin C cao làm tăng quá trình trao đổi chất. Gần đây, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng uống nước khoai tây thường xuyên sẽ làm giảm bài tiết hoóc môn đói.

Điều trị bệnh viêm dạ dày

Nước ép khoai tây rất tuyệt vời trong điều trị bất kỳ vấn đề nào liên quan đến dạ dày vì các tính chất chống a xít tuyệt vời. Nó làm kiềm hóa dịch tiêu hóa và giúp điều trị chứng khó tiêu.

Cần lưu ý khoai tây phải tươi và không nảy mầm. Uống nước khoai tây ngay sau khi làm để có được hiệu quả tối đa.

Theo Thanh niên