Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TT Y tế huyện Nam Đàn trở thành đơn vị vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai

21:00, 02/12/2017

Chiều nay (2/12), Trung tâm y tế huyện Nam Đàn công bố quyết định công nhận bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Dự lễ có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn thị Kim Tiến; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn xuân Đường; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ công bố Trung tâm y tế Nam Đàn là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Trung tâm y tế huyện Nam Đàn là đơn vị y tế cấp huyện đầu tiên của Nghệ An trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai. Với lưu lượng khám chữa bệnh lớn, khoảng 80.000 lượt người bệnh, khoảng 1.000 ca phẫu thuật/năm nhưng việc thực hiện các kỹ thuật còn nhiều hạn chế, số người bệnh phải chuyển tuyến chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, khi Trung tâm y tế huyện trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, người bệnh được khám chữa bệnh chất lượng cao, không phải chuyển tuyến điều trị, vừa giảm tải cho bệnh viện tuyến Trung ương, vừa tiết kiệm thời gian, kinh phí.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định, tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn.

Trung tâm y tế Nam Đàn sẽ được cử cán bộ, y bác sỹ học tập, được đầu tư trang thiết bị, nhất là chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu theo hình thức cầm tay chỉ việc và hình thức trực tuyến từ các chuyên gia, bác sỹ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn.

Nhân dịp này, Trung tâm y tế Nam Đàn đã công bố quyết định thành lập Quỹ từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo chạy thận. Quỹ đã đón nhận sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Thu Hiền – Duy Thanh