Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

6 sai lầm hay mắc khi làm đẹp

07:31, 26/02/2018

Chỉ cần bạn chú ý thay đổi một số thói quen nho nhỏ trong là bạn sẽ duy trì được một sức khỏe dẻo dai, kéo dài tuổi thanh xuân.

Chỉ cần bạn chú ý thay đổi một số thói quen nho nhỏ trong những thói quen sinh hoạt hằng ngày là bạn sẽ duy trì được một sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái và đặc biệt đó cũng chính là những bí quyết để kéo dài tuổi thanh xuân.
 
6 sai lầm…
 
Bỏ bữa:
 
Điều này luôn phản tác dụng. Khi đói quá, bạn sẽ ăn nhiều hơn nhu cầu thực tế và điều này sẽ khiến bạn càng dễ béo hơn. Thay vào đó, hãy ăn các bữa nhỏ, khoảng 3 - 4 giờ một lần để lúc nào cũng cảm thấy no và không sợ béo.
 
Coi bánh mỳ và cơm là kẻ thù:
 
Đúng là ăn nhiều bánh mỳ trắng hay nhiều cơm gạo trắng có thể khiến bạn tích mỡ nhưng bánh mỳ đen, cơm gạo lức hay các loại ngũ cốc khác thì lại giúp lượng insulin trong cơ thể bạn tăng dần dần chứ không tích tụ nhiều một lúc, hạn chế khả năng bạn bị béo bụng. Tất nhiên, không phải ngày nào bạn cũng ăn nhiều những thứ này.
Hãy tập thể dục thường xuyên
Hãy tập thể dục thường xuyên
Chỉ tập các động tác gập bụng:
 
Động tác này sẽ tốt cho cơ bắp nhưng chúng không có tác động nhiều đến độ béo của bụng bạn. Thay vì gập bụng 50, 100, thậm chí 500 lần mỗi ngày, tại sao bạn không đốt năng lượng thừa bằng các vận động nhẹ nhàng, như đi bộ 5 lần/tuần, mỗi lần 30 phút?
 
Uống rượu, bia (dù không thường xuyên):
 
Theo các nhà dinh dưỡng, cồn có rất nhiều năng lượng không tốt cho bạn. Vì vậy, khi bạn uống rượu, các cơ bắp của bạn sẽ bị nhão đi. Vì vậy, bạn nên bỏ thuốc lá và đồ uống có cồn, thỉnh thoảng nếu thèm bạn có thể uống một chút rượu vang đỏ.
 
Ăn những sản phẩm không đường:
 
Bạn nghĩ rằng chọn sữa chua không đường hay đồ uống dành cho người ăn kiêng hoặc các loại đồ ăn nhanh ít béo, nghèo năng lượng sẽ giúp giảm cân. Nhưng những thức này thường đi liền với những chất làm ngọt nhân tạo - thứ mà các nhà dinh dưỡng tin rằng sẽ làm tăng việc dự trữ chất béo cho cơ thể bạn.
 
Coi thực phẩm giàu chất béo là kẻ thù:
Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng những thực phẩm giàu chất béo chưa no giúp bạn giảm béo vùng bụng và cũng làm bạn tiêu thụ ít thực phẩm đi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên cho một chút dầu olive và dấm lên món salad của mình.
Để khỏe đẹp, nên ăn hoa quả tươi và tập thể dục thường xuyên
Để khỏe đẹp, nên ăn hoa quả tươi và tập thể dục thường xuyên
…Và bí quyết đúng
 
Đậu, dầu, vừng, chanh, tỏi:
 
Càng ngày càng ít phụ nữ Nhật bị ung thư vú, độ tuổi mãn kinh của họ cũng muộn hơn và họ cũng ít phải chịu những biến đổi khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh. Đó là do bữa ăn của họ rất giàu flavon (một chất hóa học từ thực vật), có rất nhiều trong đậu xanh, dầu vừng, chanh, tỏi... Các chất này hoạt động như oestrogen, giúp cân bằng lượng oestrogen mất đi trong thời kỳ mãn kinh, nó còn ngăn ngừa bệnh ung thư vú một cách hữu hiệu.
 
Thở sâu kích thích tiêu hóa:
 
Thở nông không cung cấp đủ ôxy cho cơ thể, dễ dẫn đến stress. Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng tới tiêu hóa, khiến cơ thể bị phù, gây chứng táo bón, ợ chua. Thở đúng cách giúp cơ bụng đàn hồi tốt, rất có lợi cho tiêu hóa. Bạn có thể thở sâu ở bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào vì động tác này hết sức đơn giản.
 
Luôn để ý đến vòng eo của bạn:
 
Các mô mỡ ở vòng eo gây nguy hiểm cho sức khỏe hơn các mô mỡ ở mông và đùi. Vòng eo ngày càng tăng đồng nghĩa với nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp cao và các bệnh về tim mạch... Đối với phụ nữ, vòng eo 78cm thì nguy cơ chưa cao, nhưng nếu lên tới 85, 90cm sẽ rất nguy hiểm. Tại sao bạn không đốt năng lượng thừa bằng các vận động nhẹ nhàng, như đi bộ 5 lần/tuần, mỗi lần 30 phút?
 
Tập thể dục giúp giảm căng thẳng:
 
Việc dành 30 phút tập erobic, 3 buổi một tuần sẽ giúp giảm căng thẳng đáng kể. Khiêu vũ, chạy bộ hay đi bộ 5 lần/tuần, mỗi lần 30 phút không những giúp bạn đốt năng lượng thừa mà còn giúp bạn giảm hẳn stress. Những người hay bị stress dễ mắc các chứng bệnh truyền nhiễm hơn, vì thế các bài thể dục giảm căng thẳng sẽ tăng sức đề kháng cho cơ thể.
 
Chuối giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp:
 
Chứng cao huyết áp dễ dẫn đến các bệnh tim mạch và đột quỵ. Nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày thì nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan tới tim mạch sẽ được hạn chế. Chuối là thực phẩm rất giàu kali - chất ổn định lượng máu lưu thông trong cơ thể.
 
Thực phẩm từ yến mạch ngăn ngừa bệnh tim mạch:
 
Những thói quen xấu trong cuộc sống như hút thuốc, ăn thực phẩm nhiều mỡ làm tăng lượng cholesterol và gây tắc động mạch. Nhưng nếu bạn ăn cháo yến mạch độ 2 lần trong tuần có thể giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim, vì yến mạch chứa hóa chất giúp lưu thông động mạch.
 
Sự tự tin giúp tăng tuổi thọ:
 
Các nhà khoa học cho rằng sự tự tin kích thích hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, bảo vệ con người khỏi bệnh tật. Nếu công việc tạo áp lực cao, bạn nên dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè - những người sẽ giúp bạn vui vẻ và tự tin hơn rất nhiều trong cuộc sống.
Theo Suckhoedoisong