Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chăm lo sức khỏe người dân ngày đầu năm mới

19:50, 16/02/2018

Khi mọi người đang được nghỉ Tết cùng với gia đình thì ở các bệnh viện, còn có rất nhiều bệnh nhân đang chống chọi với bệnh tật. Và sát cánh bên họ là những người thầy thuốc vẫn miệt mài với công việc chăm sóc bệnh nhân, điều trị bệnh, cứu người. 

 

Trong khi nhà nhà, người người vui xuân đón Tết cùng gia đình, ở khoa khám bệnh và các khoa phòng tại Bệnh viện Sản Nhi vẫn rất đông người đưa trẻ đến khám bệnh. Chỉ tính từ ngày 29 âm lịch đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 600 lượt bệnh nhân đến khám. Trẻ nhỏ được phụ huynh đưa đến bệnh viện trong dịp này chủ yếu có triệu chứng sốt cao, khó thở, thở khò khè, quấy khóc.

Bác Sỹ Nguyễn Đức Dũng – Khoa Hô Hấp – Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết thêm: “Mặc dù là Tết nhưng lượng bệnh nhân vào khoa hô hấp tăng do thời tiết thay đổi. Nhiều bệnh nhi bị viêm phế quản, viêm phổi, hen. Nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn vi rút và dị ứng thời tiết”.

A
Thời tiết thay đổi thất thường dịp Tết là nguyên nhân khiến lượng bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em tăng cao.

Chăm con trong viện từ ngày 29 Tết, mong muốn của anh Đàm Văn Quang ở xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương lúc này: “Mong sao cho con khỏi bệnh càng sớm càng tốt về ăn Tết với ông bà, anh chị”.

Ngày Mùng 1 Tết tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Rất nhiều bệnh nhân nặng phải ở lại ăn Tết tại bệnh viện. Dù xa gia đình, nhưng các bệnh nhân và người nhà cũng thấy ấm lòng hơn khi có sự động viên, quan tâm của các y, bác sỹ.

a
Đội ngũ y, bác sỹ tận tình chăm sóc, điều trị bệnh nhân trong ngày Tết.

Chia sẻ của ông Lộc Văn Thông ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn chăm con nằm viện từ hơn 1 tháng này cho biết: “Sự quan tâm của các bác sỹ ở đây không chỉ dành cho bệnh nhân mà còn cho người nhà bệnh nhân. Chúng tôi thấy rất thoải mái, vui vẻ. Cảm ơn các y, bác sỹ làm hết trách nhiệm quan tâm gia đình”.

Đối với người bệnh thì đón Tết cổ truyền trong bệnh viện là trường hợp bất khả kháng. Còn với những y, bác sỹ thì đón Tết ở bệnh viện, trực Tết dường như đã trở thành một điều hiển nhiên. Dù không có được một cái Tết trọn vẹn bên gia đình như bao người, nhưng đối với các y, bác sỹ, những lúc như thế này mới thấy hết vai trò, giá trị của nghề y.

a
Số lượng bệnh nhân bị tai nạn giao thông, thương tích nặng ngày lễ Tết tăng cao so với ngày thường.

Thạc sỹ, Bác sỹ Trần Cương – Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết: “Dịp lễ Tết, số lượng bệnh nhân bị tai nạn giao thông, thương tích tăng cao so với bình thường nên chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ 1 - 2 tháng trước. Chúng tôi coi bệnh nhân như người nhà của mình để chăm sóc, điều trị sớm khỏi bệnh, lành vết thương sớm hơn, đó cũng là một niềm vui với chúng tôi”.

Trong dịp Tết, các bệnh viện đều bố trí kíp trực 24/24h để đảm bảo chăm lo sức khỏe kịp thời cho người dân. Tuy nhiên, để có một cái Tết an toàn, lành mạnh thì mọi người, mọi nhà cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ trong điều kiện thời tiết bất lợi như hiện nay./.

Phương Thảo – Hồng Phong