Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tuyên dương 34 thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2018

17:27, 05/02/2018

Chiều 5/2, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác tỉnh Nghệ An năm 2018. 

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, Ban, ngành và 150 đại biểu là các y, bác sỹ trẻ đến từ các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Buổi gặp mặt, tuyên dương nhằm kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2018), là dịp để tôn vinh các y, bác sỹ trẻ tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xung kích trong nghiên cứu khoa học, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao y đức tinh thần trách nhiệm với người bệnh.

Toàn cảnh buổi lễ gặp mặt, tuyên dương.
Toàn cảnh buổi lễ gặp mặt, tuyên dương.

Thời gian qua, các cuộc vận động, các chương trình do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức đã thu hút các thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh tham gia, khẳng định tinh thần xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đội ngũ y, bác sỹ trẻ đã không quản ngại gian khó, mang những dịch vụ y tế tốt nhất đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Thông qua các hoạt động khám phát thuốc miễn phí, tư vấn, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ các dịch vụ y tế giữa các vùng miền.

a
Tiết mục "Xin cảm ơn em một nhành hoa trắng" do các y, bác sỹ trẻ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trình bày.

Năm 2017, Hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức được 38 đợt khám phát thuốc miễn phí cho hơn 9.000 người dân là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, đội ngũ Thầy thuốc trẻ là nhân tố tích cực trong hành động đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh, là hạt nhân góp phần quan trọng làm giảm đáng kể thời gian khám, chữa bệnh, quan trọng hơn là tăng sự hài lòng của người bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đánh giá cao vai trò của đội ngũ y, bác sỹ đối với công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời mong muốn các thầy thuốc trẻ tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, không ngừng học tập, lao động sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về y tế mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đồng chí Lê Minh thông cũng đề nghị các y, bác sỹ trẻ cần quan tâm một số vấn đề: Xác định sứ mệnh nghề y là chữa bệnh, cứu người, nghề đặc biệt nơi người bệnh phó thác tính mạng; Tổ chức Đoàn, Hội phải tạo môi trường để các y bác sỹ trẻ có cơ hội để cống hiến tham gia các hoạt động xã hội, phát huy vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó rèn luyện thêm kỹ năng, nghiệp vụ y đức và trách nhiệm của người thầy thuốc; Thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, diễn đàn, nhằm cung cấp, trao đổi thông tin, kiến thức đề tài khoa học giữa các thầy thuốc trẻ là hội viên của Hội. Bên cạnh đó, các thầy thuốc trẻ phải luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng, trình độ để phục vụ tốt hơn cho người bệnh.

a
Bác sỹ Trần Đức Trọng - Phó khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh trao đổi về công trình nghiên cứu  "Đánh giá bước đầu kết quả điều trị sỏi thận bằng phẫu thuật tán sỏi qua da đường hầm nhỏ tại Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh". 

Tại buổi tuyên dương, các đại biểu đã được lắng nghe những chia sẻ của các gương y, bác sỹ tiêu biểu thông qua các công trình, đề tài khoa học đã được ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn.

a
 Tuyên dương 34 thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2018.

Dịp này, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã tuyên dương 34 thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2018.   

Hoàng Thọ