Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TX Hoàng Mai: Nhiều cơ sở y, dược ngoài công lập hoạt động không phép

11:44, 21/03/2018

7/10 cơ sở y, dược ngoài công lập trên địa bàn thị xã Hoàng Mai hoạt động không phép. Đó là kết luận của đoàn công tác Sở Y tế do ông Đậu Huy Hoàng – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tại buổi làm việc với UBND thị xã Hoàng Mai trong sáng 21/3, sau khi đi kiểm tra thực tế trên địa bàn. 

 

Theo báo cáo của UBND thị xã Hoàng Mai, trên địa bàn hiện có 78 cơ sở y, dược, đông y ngoài công lập, trong đó có 49 cơ sở hành nghề có giấy phép và 29 cơ sở hành nghề không có giấy phép.

Những tủ thuốc sơ sài được bày bán ngay tại phòng khách của ngôi nhà.
Những tủ thuốc sơ sài được bày bán ngay tại phòng khách trong ngôi nhà.
Một số loại thuốc không có nhãn mác được bày bán tại cơ sở y dược tư nhân.
Một số loại thuốc không có nhãn mác được bày bán tại cơ sở y dược tư nhân.

Trong buổi sáng nay (21/3), đoàn công tác của Sở y tế đã đi kiểm tra 10 cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, có 7/10 cơ sở hoạt động không phép hoặc được cấp phép không đúng thẩm quyền, không có bảng niêm yết giá. Một số loại thuốc không nhãn mác, quá hạn sử dụng; các phòng khám nha khoa thiết bị y tế không đảm bảo vệ sinh; cá biệt có cơ sở đã được yêu cầu đóng cửa hoạt động nhưng vẫn không chấp hành.

Tại thời điểm đoàn công tác kiểm tra, nhiều cơ sở khắm bệnh không có chủ nhưng vẫn mở cửa đón khách.
Tại thời điểm đoàn công tác kiểm tra, nhiều cơ sở khắm bệnh không có chủ nhưng vẫn mở cửa đón khách.
a
Nhiều dụng cụ tại phòng khám nha khoa không đảm bảo vệ sinh.

Kết luận buổi làm việc, ông Đậu Huy Hoàng – Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu thị xã cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho Chủ tịch UBND các xã, phường để quản lý tốt hoạt động của cơ sở y, dược ngoài công lập, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Thanh Thủy - Đài TTTH Hoàng Mai