Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tôn vinh 50 tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện

10:17, 14/06/2018

Nhân Ngày Quốc tế tôn vinh người hiến máu tình nguyện, tối 13/6, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ tôn vinh 50 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2014 - 2017.

Dự lễ có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

50 điển hình được tôn vinh lần này, ngoài 8 tập thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu còn có 42 cá nhân đã tham gia hiến máu nhiều lần. Trong đó có những thanh niên trẻ như: Thái Hoàng Quân ở Tân Kỳ, dù mới 26 tuổi đời nhưng đã tham gia hiến máu 35 lần; Nguyễn Hữu Bình 35 tuổi ở thành phố Vinh hiến 22 lần; Nguyễn Bá Hiền ở thị xã Hoàng Mai hiến 13 lần... góp phần lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh.

Giao lưu các điển hình tại buổi lễ.
Giao lưu các điển hình tiêu biểu.

Bình quân mỗi năm, cả tỉnh có 25.000 lượt người tham gia hiến được trên 30.000 đơn vị máu, tỷ lệ năm sau tăng so với năm trước là 30%. Tinh thần “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” đã thực sự tái sinh cho nhiều số phận, nhiều cuộc đời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nhấn mạnh: Việc tổ chức Lễ tôn vinh không chỉ nhằm ghi nhận, tri ân những đóng góp của các điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, qua đây góp phần lan toả những trái tim, nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng nhân ái, từ đó, ngày càng có nhiều hơn nữa những anh hùng thầm lặng cứu giúp cho nhiều bệnh nhân.

a
Tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Dịp này, 50 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2014 - 2017 được Trung ương Hội Chữ thập đỏ, UBND và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tôn vinh./.

An Duyên - Trường Ca