Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Gần 1.200 tình nguyện viên tham gia hiến máu đợt 1 năm 2018

11:49, 03/06/2018

Ngày 3/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 1 năm 2018. Đây là hoạt động thường niên của huyện Quỳ Hợp trong việc vận động cán bộ, nhân viên và toàn thể nhân nhân tham gia hiến máu cứu người.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm nay ở Quỳ Hợp đã thu hút được gần 1.200 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và  các đơn vị sự nghiệp chính đóng trên địa bàn, các trường học của 10 xã, thị trấn gồm: Châu Quang, Châu Cường, Châu Thái, Châu Thành, Thọ Hợp, Minh Hợp, Nghĩa Xuân, Đồng Hợp, Châu Lộc, Châu Đình và thị trấn Quỳ Hợp. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên đóng vai trò nòng cốt.

Ngày hội thu hút gần 1.200 tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu.
Ngày hội thu hút gần 1.200 tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu.

Năm 2018, tỉnh giao chỉ tiêu cho Quỳ Hợp là 754 đơn vị máu. Để đạt được kế hoạch đề ra trong thời gian qua huyện Quỳ Hợp đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị để triển khai vận động đảm bảo theo kế hoạch.

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.
Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Kết thúc ngày hội hiến máu, ban tổ chức thu được hơn 500 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, đạt hơn 70% chỉ tiêu được giao.

a
Ngày hội hiến máu thu hút đông đảo các thành phần tham dự.

Những giọt máu hồng tình nguyện sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống cho nhiều bệnh nhân.

Thu Hường – Đài TTTH Quỳ Hợp