Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Gần 700 người dân vùng sâu, vùng xa được khám và cấp thuốc miễn phí

16:34, 10/07/2018

Ngày 10/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Sở Y tế, Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức chương trình khám chữa bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho gần 700  người dân tộc thiểu số tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông. Đây là một trong những hoạt động của chiến dịch "Tình nguyện hè năm 2018".

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân vào khu vực khám
Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân vào khu vực khám bệnh.

Đoàn khám lưu động Bệnh viện Quốc tế Vinh và Đoàn Thanh niên Sở Y tế với 30 cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên đã tổ chức khám, tư vấn ở các chuyên khoa: nội, ngoại, nhi, mắt, tai - mũi - họng, siêu âm tổng quát, điện tim và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Gần 700 lượt người dân tham gia chương trình.
Gần 700 người dân được tham gia chương trình.

Đối tượng được khám, cấp thuốc miễn phí là bà con xã vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số ít có cơ hội tiếp xúc với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại, tạo thuận lợi cho nhân dân địa phương có cơ hội khám sàng lọc sức khỏe tổng quát ngay tại địa phương.

a
Bác sỹ thăm khám bước đầu cho người dân.

Các thành viên trong đoàn đã khám và tư vấn sức khỏe, hướng dẫn thao tác xử lý đối với một số bệnh thường gặp như: ngạt nước, sốt cao, chấn thương... Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh nặng, đoàn khám đã tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế và đến các cơ sở y tế phù hợp để có thể khám, điều trị một cách hiệu quả nhất.

a
Ngoài bác sỹ chuyên khoa, hoạt động thăm khám được hỗ trợ bởi máy móc y tế hiện đại.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ vì cộng đồng. Thông qua chương trình, đoàn tình nguyện đã giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, từ đó, người dân có thêm kiến thức, kỹ năng để bảo vệ sức khỏe bản thân, góp phần đẩy mạnh chăm lo đời sống xã hội, sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Bá Hậu