Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu: 23 người mắc bệnh sốt xuất huyết

21:11, 19/09/2018

Từ ngày 3/9 đến ngày 18/9/2018, huyện Diễn Châu  có 23 người mắc bệnh sốt xuất huyết. Hiện nay, ngành Y tế huyện đang tập trung các biện pháp phòng chống dịch.

Các bệnh nhân sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu
Các bệnh nhân sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu.

Xuất hiện 2 ca bệnh đầu tiên vào ngày 3/9/2018 tại xóm Nam Thịnh, đến nay dịch sốt xuất huyết đã lây lan sang các xóm Yên Thịnh, Đông Lộc, Tây Lộc, Yên Quang của xã Diễn Ngọc với tổng số 22 ca mắc bệnh. Cùng với đó đã xuất hiện thêm một ca bệnh sốt xuất huyết tại xã Diễn Kỷ. Hiện đã có 7 người được điều trị khỏi, 16 người đang được điều trị tại Trạm Y tế Diễn Ngọc và khoa Truyền nhiễm Bệnh viên Đa khoa Diễn Châu.

Cán bộ Trung tâm y tế huyện đến từng hộ gia đình tại Diễn Ngọc hướng dẫn bà con diệt muỗi, bọ gậy
Cán bộ Trung tâm y tế huyện đến từng hộ gia đình tại Diễn Ngọc hướng dẫn bà con diệt muỗi, bọ gậy.

Trước diễn biến lây lan của dịch, huyện Diễn Châu cử cán bộ Trung tâm y tế huyện, xã về tận các xóm khoanh vùng dịch, hướng dẫn bà con nhân dân làm vệ sinh môi trường,  lật úp các dụng cụ chứa nước, thành lập các tổ giám sát dịch tại các xóm. Đồng thời đã cấp về 90 lít hóa chất phun diệt muỗi, khử trùng tiêu độc tại 5 xóm có dịch của Diễn Ngọc với 1200 hộ dân và trong những ngày tới sẽ triển khai phun đồng loạt trong toàn xã./.


Mai Giang